ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 415.03 จุด ขณะตลาดจับตา GDP สหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดทะยานขึ้นกว่า 400 จุดในวันนี้ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการปิดบวกติดต่อกัน 2 วันของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และสกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงช่วยกระตุ้นแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มส่งออก ซึ่งปัจจัยเหล่านี้พยุงดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเหนือระดับ 14,000 จุดได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 415.03 จุด หรือ 3% ปิดที่ 14,124.47 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดของวันที่ 14,147.89 จุด
ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดดีดตัวขึ้นหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดขึ้น 0.6% เมื่อคืนนี้ ขานรับข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย.ออกมาดีเกินคาด ซึ่งช่วยคลายความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจสหรํฐ
อย่างไรก็ตาม แรงซื้ออ่อนตัวลงในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย
นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลข GDP ไตรมาสแรกของสหรัฐจะขยายตัวในอัตรา 0.9%ต่อปี เพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ไว้ในเดือนที่แล้วที่ 0.6% เนื่องจากยอดส่งออกปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ