(เพิ่มเติม) MJD เปิดตัวโครงการคอนโดฯไฮเอนด์ที่พัทยามูลค่า 3.3 พันลบ.เจาะลูกค้า A+

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการซูเปอร์ ลักซัวรี่ คอนโดมิเนียม ในแบรนด์"รีเฟล็กชั่น จอมเทียน บีช พัทยา"ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3.3 พันล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ A+ โดยคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2554 
เนื่องจากมองว่าแนวโน้มการเติบโตในพัทยายังมีมาก และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวและศูนย์กลางเศรษฐกิจและการลงทุน โดยในแต่ละปีมีชาวต่างชาติเข้ามาพัทยาไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ส่งผลให้เกิดมูลค่าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในพัทยามากถึง 7 หมื่นล้านบาท
นายสุริยา เชื่อว่าในปีนี้ยอดขายยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 30% ที่มียอดขาย 2 พันล้านบาท เพราะกลุ่มลูกค้ายังมียอดซื้อต่อเนื่อง ไม่ได้ลดลง แม้เศรษฐกิจจะชะลอตัว ซึ่งยอดขายใน 5 เดือนแรกก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5 พันล้านบาท ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น และน่าจะยังโตต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บริษัทมี Backlog 4,833 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ปีนี้ 40-50% โดยโครงการส่วนใหญ่ที่จะรับรู้จะมาจากโครงการวอเตอร์มาร์ค 5-6 พันล้านบาท ขณะเดียวกันโครงการรีเฟล็กชั่น จอมเทียน บีช พัทยา ก็มีลูกค้าสนใจเข้า่มาจองซื้อ 40% โดยส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท
"การเติบโตของเราไปเรื่อยๆ เลยไม่ได้กระทบต่อเท่าไหร่จากสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจ เพราะส่วนใหญ่ผู้ซื้อจะเป็นระยะยาวและซื้ออยู่จริง ไม่ได้ซื้อเก็งกำไร และเราโฟกัสไปที่กลุ่มไฮเอนด์" นายสุริยา กล่าว
สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองนั้น นายสุริยา มองว่า ไม่น่าจะเกิดการปฏิวัติ เพราะไม่มีอะไรดี หรือหากเกิดขึ้นก็อาจจะกระทบต่อการชะลอการตัดสินใจได้ แต่ในส่วนของนักลงทุนต่างชาติคงไม่มีผล เพราะหากเปรียบเทียบราคาที่ดินในบ้านเรายังถูกกว่าที่สิงคโปร์ 7-8 เท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ