ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดปิดบวกแค่ 19.19 จุด หลังถูกแรงขายทำกำไรในช่วงท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยแรงขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้สะกัดแรงบวกในช่วงเช้าซึ่งได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ และความหวังเรื่องการพัฒนาระบบคมนาคมและการท่องเที่ยวกับจีน
ดีลเลอร์กล่าวว่า ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อหลังจากการขึ้นราคาเชื้อเพลิงในประเทศก็มีผลให้นักลงทุนขายหุ้นที่ถืออยู่ในมือเช่นกัน
หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวถูกเทขายทำกำไรหลังจากที่เดินหน้าขึ้นในช่วงเช้า จากการที่จีนเสนอที่จะพบกับเจ้าหน้าที่ของไต้หวันในเดือนหน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำและการท่องเที่ยวระหว่างสองดินแดน โดยองค์กร Straits Exchange Foundation (SEF) ของไต้หวัน ได้ตอบรับคำเชิญของ Association for Relations Across the Taiwan Strait (ARATS) ของจีน เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ของจีนที่กรุงปักกิ่งในระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย.นี้
ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวขึ้นหลังจากมีรายงานว่าหน่วยงานกำกับดูแลการธนาคารของจีนได้เสนอลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการร่วมลงทุนในภาคธุรกิจการเงินการธนาคารระหว่างคาบสมุทร
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดขยับขึ้น 19.19 จุด หรือ 0.22% ปิดที่ 8,684.92 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 8,675.71 - 8,794.02 มีมูลค่าการซื้อขาย 1.16 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวดิ่งลง 3.19% ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินบวกขึ้น 0.81%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ