EMC คาดได้งานใหม่ ตปท.1 พันลบ.ก่อนสิ้น Q2/51,เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีเอ็มซี (EMC)คาดจะได้งานเพิ่มอีกราว 1 พันล้านบาทก่อนสิ้นไตรมาส 2/51 ทำให้งานในมือ(Backlog) เพิ่มเป็น 6 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ไปถึงสิ้นปี 52 ประกอบกับ รอผลการประมูลงานต่างประเทศที่มูลค่าโครงการรวม  6-7 พันล้านบาท หวังชนะ 20-25% พร้อมเตรียมปรับเป้ารายได้ปีนี้หลังไตรมาส 2/51 จาก 3.3 พันล้านบาทหลังจากงานเข้ามามากขึ้น ส่วนมาร์จิ้นคาดอยู่ที่ 8-9% สูงกว่าปีก่อน และเลือกรับงานอายุสัญญาไม่เกิน 1 ปีเพื่อลดความเสี่ยงราคาวัสดุผันผวน 
นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการและ ประธานกรรมการบริหาร EMC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้บริษัทมีงานต่างประเทศที่อยู่ในขั้นตอนการเจรจาต่อรองราคาอยู่ 2 งาน ได้แก่ งานก่อสร้าง Residential ส่วนแรก ที่กรุงโฮจิมินห์ในเวียดนาม มูลค่าราว 500 ล้านบาท และ งานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมในกรุงพนมเปญ ที่กัมพูชา มูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท โดยบริษัทจะหลีกเลี่ยงการรับความเสี่ยงราคาวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะเหล็กและปูนซิเมนต์
อย่างไรก็ตาม ก่อนสิ้นไตรมาส 2/51 บริษัทจะมีงานใหม่เข้ามามูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานในกรุงโฮจิมินห์ ซึ่งจะทำให้งานในมือ(Backlog)เพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน 5 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงสิ้นปี 52 ในจำนวนดังกล่าวมีสัดส่วนเป็นงานต่างประเทศประมาณ 20%
นายชนะชัย กล่าวว่า บริษัทมีงานต่างประเทศที่เสนอราคาไปแล้วมูลค่า 6-7 พันล้านบาท แต่คาดหวังจะได้งาน 20-25% ก็พอแล้ว เพราะงานในประเทศก็มีเข้ามามากเช่นกัน ดังนั้น บริษัทจึงเลือกงานที่ได้มาร์จิ้นที่ดีมากกว่าปริมาณงาน โดยคาดว่าปีนี้มาร์จิ้นน่าจะอยู่ที่ระดับ 8-9% ดีกว่าปีที่แล้ว และบริษัทยังเน้นงานก่อสร้างที่อายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อลดความเสี่ยงการปรับขึ้นของราคาวัสดุก่อสร้าง
"ตัวงานไม่ใช่ประเด็น เพราะตอนนี้งานเยอะ ฉะนั้นตัวงานไม่ใช่ปัญหา ผมเชื่อว่าตอนนี้เราต้องเลือกงาน เพื่อให้ได้มาร์จิ้นที่ดี เราตั้งเป้าแต่ละงานต้องได้มาร์จิ้น single digit ปลายๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุด้วย ผมพยายามเบนเข็มรับงานช่วงสั้นๆ ยิ่งสั้นยิ่งดี พยายามรับงานต่ำกว่า 1 ปี กับรับงานทางด้านปิโตรเคมี" นายชนะชัย กล่าว
นายชนะชัย กล่าวว่า บริษัทเตรียมจะปรับเป้ารายได้หลังไตรมาส 2/51 จากเดิมตั้งไว้ที่ 3.3 พันล้านบาท เพราะรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างโครงการในประเทศ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม อาคารสูง
อนึ่ง ในปี 50 บริษัทมีรายได้ 2.9 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 146.38 ล้านบาท
ราคาหุ้น EMC ปิดเที่ยงที่ 1.12 บาท บวก 0.02 บาท (+1.82%) มูลค่าซื้อขาย 117.75 ล้านบาท ราคาสูงสุดที่ 1.14 บาท โดยราคาปรับขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ที่ราคาปิดที่ 0.91 บาท

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ