TOG รุกตลาดแว่นตาแฟชั่นนำเข้าคอลเล็คชั่นใหม่แบรนด์หรู"Shanghai Tang"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจามร รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น (TOED)จำกัด กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวแว่นตาแฟชั่นระดับหรู “Shanghai Tang"ด้วยคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดสปริง/ซัมเมอร์’08 ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวจัดอยู่ในกลุ่ม Chinese luxury brand เจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงทันสมัย 
นายจามร กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายยอดขายแว่นตาแบรนด์ดังกล่าวไว้ประมาณ 2,000 อัน หรือคิดเป็นมูลค่าขายปลีกประมาณ 14 ล้านบาท และตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 2% ของตลาดแว่น luxury ซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 700 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมแว่นตาประมาณปีละ 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าตลาดแว่นตาแฟชั่นในปีนี้จะยังคงสามารถเติบโตได้ 3-5%
"ปีนี้ยังถือเป็นปีแรกของการรุกตลาดแว่นตาแฟชั่นภายใต้แบรนด์ Shanghai Tang อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากได้เริ่มทดลองทำตลาดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 แต่พบว่า Brand Awareness ในเมืองไทยยังมีน้อยเมื่อเทียบกับประเทศแถบยุโรปและอเมริกา จึงได้ถือโอกาสนี้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและประชาสัมพันธ์ให้ Shanghai Tang เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มลูกค้าที่ไม่ค่อยได้ติดตามแฟชั่นต่างประเทศหรือไม่ค่อยได้เดินทางไปต่างประเทศมากนัก"นายจามร กล่าว
ทาง TOED ผู้แทนจำหน่ายแว่นตา Shanghai Tang ในประเทศไทย ได้นำเข้า แว่นตากันแดด Shanghai Tang เข้ามาจำหน่ายทั้งหมด 38 รุ่น และแว่นสายตาจำนวน 27 รุ่น และจะตามมาด้วย Collection ใหม่อีกประมาณ 20 รุ่นในเร็วๆ นี้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงวัยทำงานอายุ 25-45 ปี เป็นหลัก มีระดับราคาขายปลีกประมาณ 5,700-9,000 บาท หรือมีราคาโดยเฉลี่ยประมาณ 7,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาไม่สูงนักสำหรับแว่นตา Luxury โดยจะจำหน่ายร้านแว่นตาชั้นนำทั่วไป และใน Shanghai Tang Boutique

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ