บล.เมอร์ชั่นฯ เลื่อนขาย IPO ไม่มีกำหนด จากเดิมคาดขายพ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล. บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ บล.เมอร์ชั่นฯ ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ เนื่องจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต้องการที่จะให้ทางบริษัท เมอร์ชั่นฯ ชี้แจงในบางเรื่อง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ดังนั้นต้องรอเรื่องนี้ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จึงจะกำหนดเวลาการขายได้อีกครั้ง 
"เรื่องที่ต้องเคลียร์นี้เป็นเรื่องระหว่างเมอร์ชั่นฯ กับก.ล.ต. เราก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร คงจะต้องรอให้เมอร์ชั่นฯกับก.ล.ต.เคลียร์กันให้ได้ก่อน เมื่อก.ล.ต.สบายใจแล้ว ก็น่าจะกำหนดเวลาการขาย IPO ได้ต่อไป"ที่ปรึกษาทางการเงิน เมอร์ชั่นฯ กล่าว
สำหรับข้อมูลไฟลิ่งขณะนี้ได้คืบหน้าไปมากแล้ว ทางก.ล.ต.ก็ยังไม่ได้ขอแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม ตอนนี้รอเพียงการ update ข้อมูลผลประกอบการงวดไตรมาส 1 ปีนี้(2551)เพียงอย่างเดียว
บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จะเสนอขาย IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยบริษัทมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)
ปัจจุบันมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจทั้งสิ้น 6 ใบ ได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์, การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์, การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน, การค้าหลักทรัพย์, การเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และการจัดการกองทุนส่วนบุคคล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ