ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกศก.เกาหลีใต้ กดคอมโพสิตเช้าขยับลง 0.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ขยับลดลงเล็กน้อยในเช้าวันนี้(30 พ.ค.) ความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังจากที่ตลาดเปิดทำการปรับตัวสูงขึ้นตามการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ 
โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ช่วงเช้าได้รับอานิสงส์จากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กหลังจากที่มีการปรับทบทวนตัวเลขผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ (GDP)ของสหรัฐ และจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งช่วยให้ดัชนีคอมโพสิตพุ่งฝ่าแนวต้านที่ระดับ 1,850 จุด
อย่างไรก็ตาม ดัชนีร่วงลงในเวลาต่อเนื่องจากนักลงทุนมองว่าเศรษฐกิจเกาหลีใต้ได้รับแรงกดดันในเชิงลบที่เป็นผลจากตัวเลขขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่ปรับตัวสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.57 น.ตามเวลาในประเทศ ดัชนีคอมโพสิตขยับลง 0.57 จุด หรือ 0.03% แตะที่ระดับ 1,840.65 จุด หลังจากที่พุ่งขึ้นแตะที่ 1,851.51 จุดในช่วงก่อนหน้านี้
ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนเม.ย.ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากระดับในเดือนก่อนหน้านี้ ส่งผลให้เกาหลีใต้มียอดขาดดุลการค้าติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติส่งเงินคืนกลับประเทศและจากการที่ชาวเกาหลีใต้เดินทางไปต่างประเทศเพิ่มขึ้น
ทั้งน้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดุลบัญชีเดินสะพัดซึ่งถือเป็นตัวชี้วัดบรรยากาศการค้าที่สำคัญที่สุด ซึ่งครอบคลุมถึงยอดการนำเข้า-ส่งออกสินค้า การให้บริการและรายได้จากการลงทุนระหว่างประเทศ ขาดดุล 1.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับที่ขาดดุล 10.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมี.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ