ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามดาวโจนส์ น้ำมันร่วง-แรงขายต่างชาติชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวน์ได้เล็กน้อยตามตลาดดาวโจนส์ ถึงแม้ราคาน้ำมันจะลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานอยู่บ้าง แต่หุ้นหลายๆกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงมาซึ่งหุ้นพวกนี้ลดลงแรงในช่วงที่ผ่านมา เช่น หุ้นกลุ่มแบงก์ อสังหาริมทรัพย์ อาจจะขึ้นมาช่วยตลาดในวันนี้แทนหุ้นกลุ่มพลังงานที่อาจจะปรับตัวลดลง
อย่างไรก็ตาม การรีบาวน์ขึ้นมาคงจะไม่มาก เพราะยังกังวลเรื่องของการชุมนุมประท้วงในวันนี้และรอตัวเลขเงินเฟ้อในวันจันทร์ แนะเก็งกำไรในกลุ่มที่ปรับตัวลงไปเยอะและมี gap ให้เก็งกำไรได้ เช่น หุ้นผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยและธนาคารพาณิชย์
"ในแง่ของนักลงทุนต่างชาติยังขายต่อแต่แรงขายเริ่มชะลอเพราะการขายเกิดขึ้นจากข่าวลือเรื่องปฏิวัติ แต่แรงขายที่เกิดจากข่าวลือพวกนี้จะเกิดขึ้นได้ไม่นานเพราะต่างประเทศจะไม่เข้าใจพอมีข่าวลือก็กลัวกัน แต่คงเกิดได้พักหนึ่งและก็จบไป จะเห็นช่วงบ่ายวานนี้มีแรงซื้อเข้ามาคิดว่าแรงขายคงจะใกล้หมดแล้ว"นายกวี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,646.22 จุด เพิ่มขึ้น 52.19 จุด(+0.41%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,398.26 จุด เพิ่มขึ้น 7.42 จุด(+0.53%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,508.32 จุด เพิ่มขึ้น 21.62 จุด (+0.87%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,602.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 126.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 4.41 ดอลลาร์
- แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปยื่นรายชื่อประชาชนกว่า 20,000 รายชื่อต่อประธานวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.ที่เสนอขอแก้รัฐธรรมนูญปี 50 และจะประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป
- ผบ.สส.ระบุทางทหารพร้อมจะออกไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยหากมีคำสั่งจากรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยตามกฎหมาย แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การออกไปทำปฏิวัติ
- 'ประเสริฐ' ติงรัฐแทรกแซงค่ากลั่นต้องระวังผิดกฎหมายตลาดหุ้น เหตุส่วนใหญ่เป็นบริษัทจดทะเบียน ขณะที่หุ้นโรงกลั่นถูกต่างชาติถล่มทิ้งจนราคาทรุด 'พูนภิรมย์' มั่นใจเครือปตท.ยอมหั่นค่าการกลั่นวันนี้ ด้านคมนาคมสลายม็อบรถร่วมขสมก.ประกาศลดราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 3 บาท พร้อมสั่งขสมก.งดเก็บค่าตอบแทนชั่วคราว เชลล์-เอสโซ่ ลดราคาดีเซล 70 สตางค์
- 'จักรภพ' นัดแถลงอนาคตการเมืองเที่ยงวันนี้ ส่อยอมไขก๊อกพ้นเก้าอี้รัฐมนตรีเพื่อรักษาเสถียรภาพรัฐบาล หลังตำรวจสรุปเบื้องต้น คำพูด 'หมิ่นสถาบัน' มีมูล เตรียมออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้
- บอร์ดกองทุนอนุรักษ์ฯ อนุมัติ 2,000 ล้านบาท ปล่อยกู้แท็กซี่-รถเมล์เปลี่ยนเครื่องเอ็นจีวีดอกเบี้ย 0.5% บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการขนส่งช่วงน้ำมันแพง เชื่อช่วยรถเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ 3,000 คัน ภายในปี 2552 คาดช่วยลดนำเข้าน้ำมันได้ปีละ 1.9 พันล้านบาท พร้อมให้สินเชื่อพลังงานครัวเรือน ขณะที่ 'พูนภิรมย์' ถวายรถเอ็นจีวี สมเด็จพระเทพรัตนราช
สุดาฯ 2 คัน
- 'สมคิด' ชี้เศรษฐกิจไทยวิกฤติรอบใหม่ ยอมรับประเทศติดบ่วงความแตกแยกทางการเมือง จนทำให้พัฒนาการล้าหลังเพื่อนบ้าน แนะยุคน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูงต้องเน้นดูแลเสถียรภาพ เลิกใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นักวิชาการชี้ขณะนี้เป็นโอกาสทองดึงเกษตรกรพ้นความยากจน นำไปสู่เศรษฐกิจที่ดีขึ้นสองเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐออกโรงเตือน อาจจะจำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนที่จะนานเกินกว่าที่จะควบคุมเงินเฟ้อได้ แม้ว่าสหรัฐกำลังกระเสือกกระสนกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังอ่อนแอ
- เอฟเอโอเตือน ราคาอาหารยังคงสูงขึ้นเนื่องจากดีมานด์จากประเทศกำลังพัฒนาและต้นทุนในการผลิตสูงขึ้น โดยคาดว่าภายในเวลา 9 ปี ราคาเนื้อหมูและเนื้อวัวจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ขณะที่น้ำมันพืชจะเพิ่มขึ้นประมาณ 80%
- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ จะนำพอร์ตการลงทุนใหม่ มูลค่า 1.1 หม่นล้านบาท เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาในเดือนมิ.ย.นี้ และน่าจะเริ่มลงทุนในต่างประเทศอย่างเร็วประมาณเดือนก.ค.51
- ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเดือนเม.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ