(เพิ่มเติม) ROBINS วางแผนเปิด 20 สาขาใน 10 ปีเน้นตจว./ดันไพรเวทแบรนด์เพิ่มมาร์จิ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) วางแนผระยะยาวเน้นขยายสาขาบุกตลาดภูธร เนื่องจากปัจจุบันตลาดศูนย์การค้าต่างจังหวัดเติบโตมากกว่าในกทม.โดยวางเป้าหมายเปิดศูนย์สรรพสินค้าในอนาคตจำนวน 20 สาขาใน 10 ปี ซึ่งจะเป็นสาขาต่างจัหวัดเป็นส่วนใหญ่ โดยในปี 52 คาดว่าจะเปิด 3 แห่งใช้งบลงทุนประมาณ 1.3-1.4 พันล้านบาท
สำหรับในปีนี้บริษัทมีแผนปรับปรุงสาขา 3 แห่ง ได้แก่ สาขาอุดรธานี สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ และ สาขาศรีราชา และในปี 52 จะเปิดสาขาชลบุรีในไตรมาส 3, สาขาอุบลราชธานีและสาขาขอนแก่นในไตรมาส 4 และในเบื้องต้นปี 54 มีแผนจะเปิดอีก 4 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากปัจจุบัน ROBINS มีสาขา 21 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพ 10 สาขา และต่างจังหวัด 11 สาขา
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ROBINS กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปีนี้มีรายได้เติบโต 8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 11,285 ล้านบาท มาจากการเพิ่มสินค้าและการเพิ่มยอดขายรวมถึงการจัดโปรโมชั่นและการทำการตลาด โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากสาขาต่างจังหวัด 50% และในกทม. 50%
บริษัทยังมีแผนขยายสินค้าแบรนด์ส่วนตัวมากขึ้น(Private Brand) โดยปัจจุบันมีประมาณ 7%ของสินค้าทั้งหมดและมีแผนจะเพิ่มเป็น 10% ในระยะสั้น และส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 0.2-0.3% มาอยู่ที่ 23.20%
"ปัจจุบันเริ่มเห็นการชะลอตัวในการใช้จ่ายของผู้บริโภคเนื่องจากความเชื่อมั่นในปัญหาการเมือง เศรษฐกิจ น้ำมันและภาวะเงินเฟ้อ แต่เพิ่งเริ่มเห็นสัญญาณในช่วงสั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการไตรมาส 2 และบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้โต 8% เอาไว้ แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อมีมาตรการกระตุ้นยอดขายออกมา" นายปรีชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ