(เพิ่มเติม) ตลท.รับหุ้น SGP เข้าเทรดหมวดพลังงาน ตั้งแต่ 3 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กำหนดให้หุ้นสามัญของบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 950 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 950 ล้านบาท ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ โดยจัดอยู่ในกลุ่มทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภคและใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SGP" ทั้งนี้กำหนดให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2551 เป็นต้นไป
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่บริษัทฯ เสนอขาย 8 บาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 17.02 เท่า โดยคำนวณจาก กำไรสุทธิของปี 2550 ซึ่งเท่ากับ 442.42 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่เรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายต่อประชาชนในครั้งนี้ Fully Diluted จำนวน 950 ล้านหุ้น ดังนั้น กำไรสุทธิต่อหุ้นจะเท่ากับ 0.47 บาทต่อหุ้น
บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ มีทุนจดทะเบียน 950 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 670 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี
บมจ.สยามแก๊ส ประกอบธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ก๊าซLPG) และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอื่น ภายใต้เครื่องหมายการค้า สยามแก๊ส และ ยูนิคแก๊ส และประกอบธุรกิจขนส่งก๊าซ LPG และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่น ด้วยระบบโครงข่ายที่ครบวงจร ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมช่องทางการจัดส่งและจัดจำหน่ายที่อำนวยความสะดวกและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า โดยมีบริษัทย่อยในกลุ่มรวมทั้งสิ้น 8 บริษัท
บมจ.สยามแก๊ส ถือหุ้นใหญ่โดย กลุ่มวีรบวรพงศ์ ในอัตราร้อยละ 66.76 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ