BCP เผยรายได้ช่วงมิ.ย.-พ.ย.ลดไม่เกิน 261 ลบ.หลังปรับลดดีเซลเฉพาะกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. บางจากปิโตรเลียม(BCP) เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 ได้เห็นชอบการให้ความช่วยเหลือราคาน้ำมันดีเซล ที่จำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้า ผู้ประกอบกิจการรถโดยสารขนส่งสาธารณะ ผู้ประกอบการประมง และกลุ่มเกษตรกร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาราคาน้ำมันแพง และเพื่อให้มีการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเหตุหยุดชะงักอันอาจทำให้มีผลกระทบต่อกระบวนการผลิตของบริษัทในระยะยาว ในอัตราไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร ในช่วงเวลาไม่เกิน 6 เดือน(มิ.ย.-พ.ย.51) เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 261 ล้านบาท
ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขที่การให้ความช่วยเหลือดังกล่าว ต้องเป็นการดำเนินการของโรงกลั่นน้ำมันในเครือบมจ. ปตท. (PTT) ทั้ง 4 โรง ซึ่งประกอบด้วย บมจ. ไทยออยล์ (TOP) ,บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) และบมจ. ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) รวมถึง BCP
และหากในเวลาใดๆ ในช่วงระยะเวลา 6 เดือน บริษัทฯประสบปัญหาขาดทุนหรือปัญหาในการดำเนินธุรกิจ หรือการดำเนินการให้ความช่วยเหลือราคาน้ำมันดีเซลต่อไป จะทำให้บริษัทฯ ผิดนัดผิดเงื่อนไขต่อเจ้าหนี้ เงินกู้ยืม หรือหุ้นกู้ หรือตราสารหนี้ บริษัทฯ สามารถหยุดการให้ความช่วยเหลือได้ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ