(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายร่วง 20 จุด โบรกฯกังวลการเมืองยืดเยื้อ-เงินเฟ้อสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากภาคเช้า จากความกังวลปัญหาทางการเมืองที่ยังไม่มีความชัดเจนในการคลี่คลายปัญหา แต่กลับส่อแววบานปลายยืดเยื้อออกไป ขณะที่การแถลงตัวเลขอัตราเงินเฟ้อโดยกระทรวงพาณิชย์ที่กำหนดมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ต้องเลื่อนออกไปเป็นเวลา 17.00 น. เนื่องจากคอมพิวเตอร์ขัดข้อง
เมื่อเวลา 15.56 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 813.51 จุด ลดลง 20.14 จุด (-2.42%)
นายคมสันต์ ปรมาภูติ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงใกล้ปิดตลาดร่วงกว่า 20 จุด คาดว่าจะเป็นการรับแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ โดยนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมือง ที่อาจจะมีความยืดเยื้อ เพราะมองว่ารัฐบาลคงจะไม่เข้าไปสลายม็อบ และหากใช้ความรุนแรงก็คงจะแพ้
นอกจากนี้ยังมีความวิตกในเรื่องของเงินเฟ้อที่คาดว่าน่าจะออกมาสูง หลังที่จากกระทรวงพาณิชย์ได้เลื่อนการประกาศไปเป็นประกาศช่วงหลังปิดตลาด
รวมทั้งตลาดฯยังมีความวิตกในเรื่องของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วยภายหลังจากที่ธนาคารกรุงเทพ (BBL)ได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ไปแล้ว โดยเชื่อว่าธนาคารอื่น ๆ คงจะทยอยประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยตาม BBL และกลุ่มที่จะรับผล ได้แก่ กลุ่มอสังหาฯ และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 800-820 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ