ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ตามตลาดภูมิภาค รับปัจจัยลบทั้งใน-นอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่เช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้าตามทิศทางของดาวโจน์ที่ลงไป 134 จุด  ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังคงรับแรงกดดันจากปัจจัยภายในประเทศเป็นหลัก ทั้งจากการเมือง และตัวเลขเงินเฟ้องวดเดือนพ.ค.ที่พุ่งขึ้นสูงด้วย แม้ว่าจะเป็นไปตามคาดหมายไว้อยู่แล้วว่าจะสูงอันเนื่องมาจากราคาสินค้าที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นปัจจัยลบต่อตลาดฯในวันนี้
ทั้งนี้ ให้จับตาดูแนวรับที่ 800 จุดหากดัชนีฯลงต่ำกว่าระดับนี้มองว่าความเสี่ยงก็เริ่มลดลง และอาจจะมีการดีดกลับได้บ้าง สำหรับปัจจัยทางการเมืองถ้าไม่มีอะไรรุนแรง เชื่อว่าความกังวลก็น่าจะลดลงได้ แต่ก็ควรจะติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดด้วย
พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 815-820 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,503.82 จุด ลดลง 134.50 จุด(-1.06%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,385.67 จุด ลดลง 14.71 จุด(-1.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,491.53 จุด ลดลง 31.13 จุด
(-1.23%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,485.20 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 127.76 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.41
ดอลลาร์
- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ปรับลดอันดับเครดิตของวาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งได้แก่ เมอร์ริล ลินช์ เลห์แมน บราเธอร์ส และมอร์แกน สแตนลีย์ เนื่องจากความกังวลที่ว่าภาวะอ่อนแอในตลาดสินเชื่ออาจทำให้วาณิชธนกิจเหล่านี้ต้องปรับลดมูลค่าสินทรัพย์มากขึ้น
- นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ แนะนำนักลงทุนให้ลดสัดส่วนการถือครองหุ้นในตลาดหุ้นบางแห่งของเอเชีย ซึ่งได้แก่ ตลาดหุ้นไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มลดลง และอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจชะลอตัวลง โดยปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนลงสู่"underweight" จากระดับก่อนหน้านี้ที่ "market weight"
- "พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือนพ.ค.พุ่ง 7.6% สูงสุดรอบ 10 ปี ตั้งแต่หลังวิกฤติปี 40 เหตุราคาน้ำมันพุ่งไม่หยุด "ศิริพล" เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลดแรงกดดันเงินเฟ้อจากราคาสินค้าและบริการ "ศิริพล" เมินคาดการณ์เงินเฟ้อทั้งปีหลังราคาน้ำมันผันผวนหนัก "ธปท." รับเงินเฟ้อขยายตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ เตรียมปรับเป้าเงินเฟ้อทั้งปีใหม่ ชี้เศรษฐกิจเสี่ยงทั้งเงินเฟ้อและอัตราการขยายตัว
- กกร.สุดทนห่วงน้ำมัน-เงินเฟ้อพุ่งต่อเนื่อง ส่งหนังสือถึงนายกฯ-ครม.ขอวางแผนแก้ปัญหาเศรษฐกิจร่วมกันอย่างใกล้ชิด พร้อมแนวทางแก้ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ส.อ.ท.แนะรัฐปัญหาการเมืองปล่อยให้การเมืองแก้ วอนทุกฝ่ายต้องมีขันติธรรม"ธวัชชัย"ชี้ไตรมาส 2 มีหลายปัจจัยน่าเป็นห่วงกระทบเศรษฐกิจหวั่นควบคุมไม่ได้จะลุกลามตลอดปี แนะปรับดอกเบี้ยเบรกเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างรุนแรง
- “สุรพงษ์" หนุนลดภาษีบริษัทจดทะเบียนแบบถาวรจูงใจให้มีบริษัทเข้าจดทะเบียนมากขึ้น ขณะที่คณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนเผย 4 มาตรการระยะสั้นพัฒนาตลาดทุนไทย ทั้งมาตรการภาษี-ตลาดตราสารหนี้-ควบรวมกิจการ-ตั้ง กบช.คาดนำมาใช้ภายใน 1 ปี
- ที่ประชุม คตส.มีมติส่งสำนวนการไต่สวนคดีที่ธนาคารกรุงไทยปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัท ในเครือกฤษดามหานคร 9,900 ล้านบาท ต่ออัยการสูงสุดภายใน 14 วัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง 31 ราย
- ธปท.จะยกเลิกประกาศต่างๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน 501 ฉบับ และรวบรวมประมวลใหม่ให้เหลือเพียง 101 ฉบับ เพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินฉบับใหม่ และปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ
- พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ควง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. บุกทำเนียบรัฐบาล ขอเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกร้องไม่ให้ใช้มาตรการรุนแรงกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ