SECC คาดสรุปขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP มิ.ย.-ก.ค./ปรับกลยุทธ์นำเข้ารถเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC)คาดว่า ในเดือนมิ.ย.-ก.ค.นี้บริษัทจะสามารถได้ข้อสรุปขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งมีทั้งในประเทศและต่างประเทศที่สนใจ และเชื่อว่าราคาขายจะไม่ต่ำกว่า 5.06 บาทต่อหุ้น แม้ว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวลดลง
และการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ คาดว่าบริษัทจะได้เงิน 560 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปลงทุนโชว์รูม และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุน 509.77 ล้านหุ้น โดยจัดสรรขายผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) 100 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลือจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม ในราคาเสนอขาย 2 บาท อัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 ห้นใหม่
วานนี้ ราคาหุ้น SECC ปิดที่ 4.68 บาท ลดลง 0.04 บาท (-0.86%)
นายไพบูลย์ ยังกล่าวว่า ในปีนี้รายได้ของบริษัทน่าจะยังเติบโตได้ในระดับ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2.5 พันล้านบาท เนื่องจากมองว่าครึ่งปีหลังสถานการณ์จะปรับตัวดีขึ้นทำให้กำลังซื้อกลับมาเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ทรงตัว โดยในไตรมาส 3/51 และ ไตรมาส 4/51 บริษัทมีแผนจะออกรถรุ่นใหม่ 7-8 รุ่น
นอกจากนี้ จากการสำรวจความต้องการของผู้ที่มาซื้อพบว่าปรับเปลี่ยนไป บริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์หารถนำเข้าที่มีขนาดเล็กลงขนาด 2,000-2,400 ซีซี จากเดิมที่นำเข้าเครื่องขนาด 3,000 ซีซีขึ้นไป
รวมทั้งจะคัดเลือกนำเข้ารถที่ได้รับความนิยม เพื่อสร้างปริมาณการขายเพิ่มขึ้น ขณะที่รุ่นที่ไม่สามารถสร้างยอดขายไม่มาก ก็จะทยอยลดหรือตัดออกไป เช่น รถแฟชั่น ซึ่งที่ผ่านมาตัดออกไปแล้ว 4-5 รุ่น
"ปัญหาการเมืองมองว่ามีอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้หวั่นใจ เพราะยังไงคนก็ยังใช้รถ และปรับเปลี่ยนเมื่อหมดอายุ ขณะที่ราคาน้ำมันเป็นที่ทุกคนเข้าใจ และการปรับเพิ่มขึ้นครั้งละแรงๆ แต่เป็นการทยอยปรับมากกว่า ซึ่งลูกค้าของบริษัทก็เข้ามาต่อเนื่อง เพราะเรายังยึดตลาดไฮเอนด์อยู่ ความต้องการยังมีอยู่"นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ