ADAM อนุมัติเสนอขายหุ้น IPO "แอปโซลูท อิมแพค" 80 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติรายการได้มาจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นในบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (AIM) ให้แก่ประชาชน(IPO) ในการเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท 
การเสนอขายหุ้นดังกล่าวเป็นผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของ ADAM ใน AIM ลดลงเหลือ 53.57% จากที่ถืออยู่ 75% ของทุนชำระแล้ว ภายหลังการเสนอขายแล้วเสร็จ โดย AIM จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเช่นเดิม
AIM มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินลงทุน และเลือกวิธีในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ AIM มีความจำเป็นต้องใช้เงินในการดำเนินธุรกิจต่างๆ เช่น เป็นเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์ การดำเนินธุรกิจในการแพร่ภาพของ FA Cup และการจัดงาน Event อื่นๆ เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้บริษัทไม่มีกระแสเงินสดที่เพียงพอที่จะลงทุนในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ AIM
การเสนอขายหุ้น IPO จะทำให้ AIM ออกหุ้นเพิ่มทุนน้อยกว่า การเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนอื่น อีกทั้งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่ง หรือเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของ AIM ให้มากขึ้น โดยหลังการขายหุ้น IPO ทุนทะเบียนของ AIM จะเพิ่มเป็น 280 ล้านบาทจาก 200 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท โดย AIM จะทำการปรับมูลค่าที่ตราไว้จาก 10 บาทต่อหุ้น เป็น 1 บาทต่อหุ้นภายในไตรมาสที่ 2/51
ปัจจุบัน AIM ดำเนินธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณานอกบ้าน(Out-of-Home Media) ซึ่งได้แก่ สื่อโฆษณาระบบดิจิตอลผ่านทางจอภาพ 2 มิติ และจอภาพ 3 มิติ และสื่อโฆษณาที่ไม่ใช่ระบบดิจิตอล(Non-Digital Media) เช่น ป้ายโฆษณาแบบฉลาก(Shelf Label) ป้ายโฆษณาแบบอุโมงค์(Tunnel Media) และสติ๊กเกอร์บริเวณส่วนต่างๆ ของอาคาร(Wrap) เป็นต้น โดย ณ ปัจจุบัน ได้ให้บริการสื่อโฆษณาในลักษณะต่างๆ ดังกล่าว ผ่านทางศูนย์การค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ