จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SGP
-เข้าเทรดวันแรก ราคา IPO ที่ 8 บาท/หุ้น
*SECC
-คาดสรุปขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP มิ.ย.-ก.ค./ปรับกลยุทธ์นำเข้ารถเล็ก
*TNDT
-เล็งปรับเป้ารายได้ปี 51 เพิ่ม หลังได้รับงานใหม่ 20 กว่าลบ.รู้ผลมิ.ย.
*TMB
-ธนาคารทหารไทยขยับปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากประจำระยะยาวประเภท 48 เดือน และ 60 เดือน สำหรับลูกค้าเงินฝากประจำ "สบายใจ" ตั้งแต่ 3.75-4.00%
*PTTCH
-บีโอไอ อนุมัติส่งเสริมลงทุนในกิจการผลิตไฟฟ้า 112.5 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 560 ตันต่อชั่วโมง เงินลงทุนทั้งสิ้น 6,002 ล้านบาท ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยใช้วัตถุดิบในประเทศทั้งหมด
-นสพ.อ้างแหล่งข่าวระบุมีแผนเจรจาพันธมิตรไทย-ต่างประเทศ ดึงลงทุนธุรกิจใหม่ คาดสรุปชัดครึ่งปี
*เครือสหพัฒน์
-ผู้บริหารเครือสหพัฒนพิบูล คาดว่ายอดขายในปีนี้คงจะใกล้เคียงปีก่อน ซึ่งลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตขึ้น 10% เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายซื้อของ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางค์และเสื้อผ้้า
*LALIN
-ผู้บริหารเผยอยู่ระหว่างพิจารณาปรับขึ้นราคาขายบ้านประมาณ 2-5% ในเดือน ก.ค.51 ตามทิศทางต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น คาดยอดขายในไตรมาส 2/51 จะเติบโตราว 20-30% จากไตรมาส 1/51 ที่มียอดขายเกือบ 500 ล้านบาท
*DISTAR
-ผู้บริหารคาดผลประกอบการปี 51 จะพลิกมามีกำไร เทียบกับปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 84.85 ล้านบาท หลังจากกลยุทธ์เปิดตลาดรถบัสที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงไปได้สวย คาดย้ายเข้าเทรดหมวดยานยนต์ภายในปีนี้หลังจากยุติกิจการเครื่องใช้ไฟฟ้าครบสมบูรณ์
*TVO
-เล็งใช้งบลงทุน 2 พันลบ.เพิ่มกำลังการผลิตอีก 2 พันตัน/วัน สรุปตัวเลขในมิ.ย.นี้
*METRO
-เตรียมเปิดประมูลที่ดิน 1.7 พัน ตร.ว.ย่านสาทร 12 มิ.ย.นี้ตัวเลขต่อตารางวาไม่ต่ำกว่า 8 แสนบาท
*FORTH
-นสพ.รายงาน เตรียมเทรดพาร์ใหม่สิ้น มิ.ย.นี้ หากผ่านมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวในวันที่ 20 มิ.ย.
*TT&T
-ศาลล้มละลายกลางเลื่อนนัดไต่สวนคำร้องขอรจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการออกไปเป็นปลายเดือน มิ.ย.08 จาก 2 มิ.ย.หลังจากเจ้าหน้าที่ยื่นคัดค้านแผนยังไม่พร้อม
*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง
-คณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางรางและระบบขนส่งมวลชนสั่งทบทวนกรอบวงเงินก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ( ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ) หลังต้นทุนวัสดุก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้น
*IRPC
-นสพ.รายงาน ลือปลด "ดร.โกร่ง" พ้นบอร์ดไออาร์พีซี หลังขวางลำแผนลดค่ากลั่นดีเซลตั้งกองทุนฯ
*ADVANC
-นสพ.ระบุ เอไอเอสชี้หลักเกณฑ์ออกไลเซ่นส์ 3G กทช.ควรให้รายเก่าทั้ง 3 รายมีสิทธิได้คลื่นก่อน แม้ต้องการเปิดเสรี แต่หากผู้ประกอบการรายใหม่ เป็นทุนต่างชาติอาจส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทย
*UKEM
-นสพ.รายงาน ตั้งบริษัทย่อยในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ในฮ่องกงแล้ว ลุ้นข่าวดีเข้าเป็นตัวแทนขายน้ำยาเคมีให้กับเครือ PTT วันนี้สรุปจำนวนขายผลิตภัณฑ์ก่อนเซ็นสัญญา ส่วนเรื่องพาร์ตเนอร์คาดสรุปได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เจรจาแล้ว 1 ราย
*TSTH
-นสพ.รายงาน TSTH คาดเหล็กเส้นแนวโน้มเป็นขาขึ้นเนื่องจากมาตรการรัฐบาลจีนที่ร้องขอให้โรงงานเหล็กต่างๆรอบเมืองปักกิ่ง 23 แห่ง และอีก 4 แห่งในเทียนจินลดมลพิษ ส่งผลกระทบต่อปริมาณการผลิตเหล็กระหว่าง ก.ค.-ก.ย.ลดลง ซึ่งในจำนวนนี้มี Shougang Steel ที่มีกำลังการผลิตเหล็กทรงยาวสูงถึง 6.5 ล้านตันต่อปี หรือคิดเป็น 1.1% ของกำลังการผลิตเหล็กทรงยาวของทั้งโลก
*EGCO
-นสพ.ระบุ ยอมรับโดนถอดออกจากดัชนี MSCI ราคาหุ้นร่วงหนัก เหตุต่างชาติเทขายปรับพอร์ตลงทุน ขณะที่แผนธุรกิจไม่เปลี่ยน ลุยเดินหน้าลงทุนโรงไฟฟ้าใน-นอกประเทศ
*MINT
-นสพ.ระบุ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2551 อาจปรับตัวลดลงกว่าช่วงไตรมาส 1/2551 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 750 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 4,363 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่วนการเมืองหากยืดเยื้ออาจส่งผลกระทบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ