L&E คาดรายได้ Q1-Q2/51 ดีต่อเนื่อง ช่วยดันทั้งปีโตตามเป้า 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2008 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากการขายสูงกว่าปีก่อนประมาณ 20-25% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น(margin)จะอยู่ในระดับประมาณ 25-30% นอกเหนือจากว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรืออยู่เหนือการคาดการณ์เกิดขึ้นที่จะเป็นอุปสรรคขวางกั้นต่อการดำเนินธุรกิจ
จากผลประกอบการไตรมาส 1/51 L&E มีกำไรสุทธิ 13.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/50 ที่มีกำไรสุทธิ 7.91 ล้านบาท
"ผลประกอบการในไตรมาสแรกที่ดีขึ้นมาก เป็นไปตามที่คณะผู้บริหารคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้ว และในไตรมาส 2/51 ก็คาดการณ์ว่าจะยังคงได้รับผลทางบวกต่อเนื่อง ทำให้คณะผู้บริหารของ L&E มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าในปี 51ผลการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมามีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อีกครั้ง" นายปกรณ์ กล่าว
สำหรับในปีนี้ คงจะเห็นการเติบโตจากทั้ง 3 ส่วนธุรกิจ ทั้งจากงานโครงการปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวที่ดี เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ประเภทโรงแรมและศูนย์การค้าที่เคยชะลอการก่อสร้างในปีที่แล้วได้เลื่อนมาเปิดโครงการในปีนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าในปี 2551 การขายโครงการจะเพิ่มสูงขึ้น
ด้านธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ในปีที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจัดให้มีทีมงานดูแลเฉพาะส่วน ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 51 ก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
และด้านการส่งออก ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนบุกตลาดต่างประเทศเต็มตัว โดยล่าสุดได้ไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเภทเยอรมนี ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดด้านแสงสว่าง ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจาก L&E มีจุดเด่นคือมีสินค้ามาจากโรงงานของบริษัทฯเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ