จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SGP
-ปิดเทรดวันแรก 9.10 บ. จากราคาจองที่ 8 บาท
*TVO
-คณะกรรมการบริษัทอนุมัติเพิ่มทุน 184.90 ล้านหุ้น ใช้เป็นเงินลงทุนขยายกำลังการผลิต
*AH
-คาดปี 51 กำไรโต 10% รายได้โต 15%จากปี 50 หลังได้ออเดอร์ใหม่ เดินหน้าลงทุน 2,000 ล้านบาท ขยายกำลังผลิต
*L&E
-คาดรายได้ Q1-Q2/51 ดีต่อเนื่อง ช่วยดันทั้งปีโตตามเป้า 20-25%
*PTTAR
-จะเลิกผลิตเบนซินปีหน้า-เพิ่มการผลิตอะโรเมติกส์เท่าตัวเป็นตามแผนที่จะเริ่มในเดือน ส.ค. 51 ทำให้รายได้ในปีหน้าเพิ่มมากขึ้น แต่กำไรยังประเมินได้ยาก เพราะขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันในตลาดโลก
*SCB
-ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก 0.375-1.250%, เงินกู้ 0.375% มีผล 4 มิ.ย.
*กลุ่มโรงกลั่น
-ฟิทช์ชี้การลดราคาน้ำมันดีเซลไม่กระทบอันดับความน่าเชื่อถือโรงกลั่นของไทย แต่หากรัฐบาลมีมาตรการที่จะควบคุมราคาน้ำมันมากขึ้นและส่งผลกระทบต่อนโยบายการกำหนดราคาน้ำมันตามกลไกตลาด ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบทางลบต่อกลุ่มธุรกิจโรงกลั่น
*PTT
-ลงนามในสัญญาให้ใช้ที่ราชพัสดุที่แบ่งแยกให้กระทรวงการคลังในการดำเนินกิจการของ บมจ.ปตท.(PTT) โดยมีค่าตอบแทนตลอดระยะเวลา 30 ปีตั้งแต่ปี 51-80 แต่ทั้งนี้ ปตท.จะต้องจ่ายค่าตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่ปี 44-50 รวม 1,596 ล้านบาท
-
*WIN
-รับปัญหาการเมือง-ตลาดหุ้นทรุดทำแผนขายหุ้นเพิ่มทุนสะดุด เล็งจัดลำดับแผนลงทุนใหม่หากได้เงินเพิ่มทุนล่าช้า
*ML/DE
-ผู้บริหาร ปัดกระแสข่าวจับ ML ควบรวม DE ระบุ MIDA ยังถือหุ้นใหญ่กว่า 60%
*AP
-นสพ.ระบุ AP มั่นใจไตรมาส 2 รายได้-กำไรดีกว่าไตรมาสแรก เหตุรับรู้รายได้การโอนเพิ่มขึ้นหลังไตรมาสแรกลูกค้าชะลอโอนรอมาตรการภาษี คุยสิ้น พ.ค.โชว์ยอดพรีเซล 3,600 ล้านบาท ดันยอดแบ็กล็อกพุ่งกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่ปลาย มิ.ย.นี้ เล็งเปิด "Life @ MRT รัชดาภิเษก มูลค่า 3,400 ล้านบาท
*KASET
-นสพ.ระบุ ลุยตลาดไนจีเรีย-เม็กซิโกหลังยอมลดภาษีนำเข้ามั่นใจ 2Q08 โตเท่าตัวเมื่อเทียบปีก่อนเดินเครื่องเพิ่มกำลังการผลิตอีก 30% รับออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ เตรียมบันทึกรายได้กลับจากหนี้สูญ 47 ล้านบาท ลุ้นศาลพิจารณาคดี 24 มิ.ย. ส่งงบปี'08 ออกมาสวย เผยเดือนหน้าเซ็นสัญญางานใหม่ 1-2 โครงการ มูลค่า 100 ลบ. รับรู้ 3Q08
*BT
-นสพ.ระบุ กองทุนฟื้นฟูฯ ยันมิ.ย.ได้ข้อสรุปพันธมิตรรายใหม่ไทยธนาคาร ทีพีจีมีลุ้นถือหุ้นเกิน 49%
*LOXLEY
-นสพ.ระบุ บริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด (เอเอสเอ็ม) ในเครือ LOXLEY ยันสัญญา "สุวรรณภูมิ" 10 ปี เดินหน้ารับงานรปภ.สายการบิน
*MCOT
-นสพ.ระบุ เตรียมพัฒนาที่ดินด้านหลังศูนย์วัฒนธรรมรวมกว่า 50 ไร่ มูลค่ากว่าพันล้านบาท ที่ อสมท ประมูลมาจากกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน โดยจะประกาศเชิญชวนสถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป ให้เสนอแผนธุรกิจเข้ามาแข่งขันกัน ภายในไตรมาส 3 จากนั้นจะสรุปแผนดำเนินการภายในปีนี้
*SIRI
-นสพ.ระบุ แสนสิริ ลุยธุรกิจบริการจัดการไลฟ์สไตล์ ซุ่มซื้อแฟรนไชส์ควินเทสเซนเชียลลี่จากเมืองผู้ดีกว่า 1 ปี หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ นักธุรกิจนักการเมือง ชูจุดขายระบบเครือข่าย 48 เมือง 40 ประเทศให้บริการ ตั้งเป้า 5 ปี สมาชิก 500 คน จากปัจจุบันกว่า 100 คน
*TISCO
-นสพ.ระบุ เตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ยฝาก-กู้ตามธนาคารใหญ่มั่นใจไม่กระทบสินเชื่อทั้งปียังหวังเติบโต 20%
*ADVANC
-นสพ.ระบุ "เอไอเอส" มั่นใจไม่กระทบผลการดำเนินงานในปีนี้ หลังจำเป็นต้องเลื่อนเปิดบริการ 3จี ไม่มีกำหนด เหตุประสบปัญหาการนำเข้าอุปกรณ์จากต่างประเทศ
*BAY/KK
-นสพ.ระบุ BAY เตรียมประชุมขึ้นดอกเบี้ยทั้งกู้และฝากในสัปดาห์นี้ หลังธนาคารขนาดใหญ่ขึ้นดอกเบี้ยแล้ว ด้าน KK เห็นพร้อมจ่อขึ้นดอกเบี้ยฝากตามธนาคารใหญ่ แต่ยังมั่นใจปีนี้ส่วนต่างยังโตดีแม้ต้นทุนเพิ่มไม่หยุด เหตุสินเชื่อยังไปได้สวย
*TTW
-นสพ.ระบุ สัปดาห์หน้าบริษัทจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ร่วมกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ให้นักลงทุนในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์
*TRT
-นสพ.ระบุ TRT มั่นใจไตรมาส2/2551กวาดรายได้กว่า 600 ล้านบาท ด้านผู้บริหารสัมพันธ์ วงษ์ปาน เผยครึ่งปีหลังลุ้นงานใหม่เข้าพอร์ตอีก 20% จากมูลค่าที่ประมูลไปกว่า 3.7 พันล้านบาท ประกาศไม่หวั่นความวุ่นวายทางการเมือง เหตุภาครัฐเปิดซองประมูลงานแล้ว ขณะที่งานในมือมีเพียงพอต่อยอดรายได้ที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้ 2,300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ