ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐาน ผลจากราคาน้ำมันลง-กลุ่มแบงก์ถูกแนะให้ลดลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะอยู่ในลักษณะของการปรับฐานต่อ แม้ว่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นได้บ้างในระหว่างเทรดแต่ก็เป็นแค่รีบาวน์เล็กน้อยหลังจากนั้นก็จะปรับตัวลงต่อ โดยตลาดฯมีปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง และหุ้นในกลุ่มแบงก์โดยเฉพาะตัวหลัก ๆ ได้ถูกแนะนำให้ลดการลงทุนลง เนื่องจากมีการประเมินว่าจะต้องรับผลจากเศรษฐกิจชะลอ และอาจจะได้รับผลกระทบในเรื่องของ NPL ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะกดดันให้ตลาดฯปรับตัวลง 
สำหรับประเด็นทางการเมืองคงจะเป็นตัวยืนพื้นของตลาดฯไปแล้ว นอกจากนี้ตลาดฯยังมีปัจจัยลบจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย
"ประเด็นของเงินเฟ้อตอนนี้ไม่เพียงแต่ประเทศไทยที่จะต้องเผชิญ เรื่องเงินเฟ้อขณะนี้เป็นปัญหาของทุกประเทศ เมื่อวานนี้(3 มิ.ย.)ตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคปรับตัวลงกันหมดก็เป็นผลจากเรื่องเงินเฟ้อ แนวโน้มดอกเบี้ยขึ้น และการชะลอตัวเศรษฐกิจ ซึ่งจะตามมาเรื่อย ๆ"นายมงคล กล่าว
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 800 จุด แนวต้าน 808 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,402.85 จุด ลดลง 100.97 จุด(-0.81%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,377.65 จุด ลดลง 8.02 จุด(-0.58%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,480.48 จุด ลดลง 11.05 จุด
(-0.44%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,688.63 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 124.31 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.45
ดอลลาร์หรือ 2.7%
- ครม.อนุมัติสามมาตรการลดภาษีหนุนใช้น้ำมันอี 85 งดเก็บอากรนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์และลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์ 25-35% ตามขนาดเครื่องยนต์ ลดภาษีน้ำมันเหลือ 2.5795 บาทต่อลิตร "สุวิทย์" ออกหน้าหวั่นกระทบอีโคคาร์ "สุรพงษ์" ยันพิจารณารอบคอบแล้ว วอลโว่-ฟอร์ด ผิดหวัง เหตุลดภาษีต่ำขาดแรงจูงใจ "พูนภิรมย์"นัดหารือสามค่ายรถยนต์ยุโรป 5 มิ.ย.นี้
- "ประเสริฐ"วอนรัฐปล่อยลอยตัวแอลพีจี-เอ็นจีวี หวั่นเป็นระเบิดเวลาลูกใหม่ แนะผู้ประกอบการ-ประชาชน ปรับพฤติกรรม-ลดการใช้พลังงาน เผยปีนี้ ปตท.แบกรับภาระเอ็นจีวีประมาณ 5 พันล้านบาท และน้ำมัน 5-7 พันล้านบาท ขณะที่คาดนำเข้าแอลพีจีปีนี้เพิ่มเป็น 5 แสน-1 ล้านตันต่อปี
- รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างระบบขนส่งทางรางรายงานความคืบหน้าในการก่อสร้างทุก 7 วัน หรือทุกสัปดาห์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ว่าภายในสิ้นปี 2551 นี้ จะต้องได้ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 5 สายทาง
- ธปท.เผยอัตราเงินเฟ้อในเดือน พ.ค. 2551 ที่กระทรวงพาณิชย์แถลงออกมาสูงถึง 7.6% นั้นถือว่าสูงกว่าที่ธปท.คาดการณ์ไว้ว่า น่าจะอยู่ในระดับ 7.3% ซึ่งเป็นผลมาจากการเร่งขยายตัวของราคาอาหารสดและอาหารการกินนอกบ้านที่แพงขึ้น นอกเหนือจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
- ธปท.ไฟเขียวแบงก์ขึ้นดอกเบี้ย ธปท.อ้างแบงก์ขึ้นดอกเบี้ยเป็นการปรับตัวตามสภาพคล่องและต้องการรักษาฐานลูกค้า ล่าสุดไทยพาณิชย์ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก 0.375-1.250% ส่วงเงินกู้ 0.375% มีผล 4 มิ.ย.นี้ แบงก์ขนาดกลาง-เล็กเตรียมปรับตาม "อัจนา"เชื่อเงินเฟ้อทั่วไปไม่น่าจะเกินตัวเลข 2 หลัก รอดูการประชุม กนง.ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ขณะที่เงินทุนต่างชาติเริ่มไหลออก หลังเทขายหุ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมายันยังไม่น่าห่วง
- นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือกับหลายฝ่ายแล้วเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่กำลังดูช่องทางในการใช้มาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อให้อัยการสูงสุดส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ