"ควอลลีเทค"จะขาย IPO 28.5 ล้านหุ้น ลงทุนเครื่องมือ-ขยายสาขา-คืนเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.ควอลลีเทค ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่  27 พฤษภาคม 2551 โดยบริษัทฯต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนจำนวน 28.5 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 28.5%ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้  และจะเสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานบริษัทจำนวน 1.5 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 1.5%ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยมีบล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ หุ้นที่เสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานของบริษัททั้งหมดจะมีระยะเวลาการห้ามขายตามเกณฑ์การห้ามผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้น และผู้เกี่ยวข้องขายหุ้นหรือหลักทรัพย์ภายในระยะเวลาที่กำหนด(Silent Period)เป็นเวลา 1 ปี
เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ในการลงทุนในเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการให้บริการจำนวนประมาณ 70 ล้านบาท, ใช้ขยายสำนักงานสาขาระยองเพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้าเป็นจำนวนประมาณ 40 ล้านบาท และใช้คืนเงินกู้ยืมประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการขยายกิจการของบริษัท
บมจ.ควอลลีเทค เป็นผู้ให้บริการทางวิศวกรรมอิสระ หมายถึงการทดสอบและให้ความเห็นทางวิศวกรรมระดับสากลในฐานะผู้เชี่ยวชาญอิสระให้กับองค์กรต่าง ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบหรือประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสากลที่ลูกค้าต้องการ การให้บริการทางวิศวกรรมของบริษัทฯมี 2 ส่วนได้แก่ การทดสอบโดยไม่ทำลาย(Non-Destructive Testing:NDT) และการตรวจสอบและรับรองคุณภาพ(Inspection and Certification)
ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นทุนชำระแล้ว 70 ล้านบาท โดยมีกลุ่มนายสรรพัชญ์ รัตคาม และกลุ่มนายสมชาญ ลัพธิกุลธรรม ถือหุ้น 30% และ 25% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามลำดับ
ผลการดำเนินงานของบริษัทสำหรับงวด 3 เดือนปี 2551 บริษัทฯมีรายได้รวม 54.41 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 11.83 ล้านบาท และ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 บริษัทฯมีสินทรัพย์รวม 130.75 ล้านบาท หนี้สินรวม 31.10 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 99.65 ล้านบาท
บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และสำรองตามกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ