DTAC คาดQ2/51 รับรู้รายได้ 3 พันลบ.จากบ.ย่อยADVANC/ลุ้นกสท.อนุมัติทำ3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) คาดผลประกอบการไตรมาส 2/51 จะออกมาดี เนื่องจากบริษัทได้รับเงินจาก บริษัท ดีพีซี โฟน จำกัด (DPC) จำนวน 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) หลังมีคำสั่งอนุญาโตตุลาการตัดสินให้ DTAC ชนะคดี และ ADVANC ได้ตกลงยอมความจ่าย
ขณะเดียวกัน อยุ่ระหว่างการรอคณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท.) อนุมัติให้บริษัทพัฒนาระบบ 3G บนคลื่นความถี่เดิมที่ 850 เมกกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งก็ล่าช้าไปมากแล้ว หลังจากที่ ADVANC ได้เริ่มทดลองและเปิดให้บริการระบบ 3G บนเคลื่นเดิม นอกจากนี้ หากบริษัทยังไม่ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดกสท. ก็จะทำให้บริษัทยื่นขอใบอนุญาต ระบบ 3G กับ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ทำได้ยากขึ้น
"การที่รัฐมนตรีพูดว่าจะให้ไลเซ่นส์กับ DTAC และ TRUE พร้อมๆกัน และให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ เราก็หวังจะเป็นเช่นนั้น แต่ที่ผ่านมา ทางบอร์ดกสท.ก็บอกว่าไม่มีเวลาพิจารณา เราก็ต้องรอฟัง กสท.อีกที ถ้าผ่านบอร์ด กสท. แล้วเรื่องที่ไปกทช.ก็ไม่นาน" นายธนา กล่าว
สำหรับ การได้ใบอนุญาต ระบบ 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ ต้องรอให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสช. ) หรือชื่อย่อเดิม กสทช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ