THL เผย"ไต้ซองยี"ฟ้องบริษัทข้อหาผิดสัญญาร่วมทุน-เรียกค่าเสียหาย 349.4 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติรับทราบคดีความทางกฏหมายเรื่องซื้อขายสิทธิและผลประโยชน์ของหุ้นจำนวนร้อยละ 25 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท สกายคลิฟฟ์ จำกัด ระหว่างนายไต้ชองยี และบริษัทสินธนา โฮลดิงส์ จำกัดโดยนายไต้ซองยี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัทและจำเลยอื่นรวม 6 ราย ในข้อหาผิดสัญญาร่วมทุน พร้อมเรียกค่าเสียหาย ทั้งหมด 349.4 ล้านบาท เมื่อ 8 พฤษภาคม 2551
และศาลได้นัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีในวันที่ 21 กรกฏาคม 2551 เวลา 13.30 น. เพื่อกำหนดหัวข้อพิพาทและหน้าที่การนำสืบของทั้งสองฝ่ายและในวันนัดพิจารณา ศาลจะพยายามไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้งสองฝ่าย หากคู่กรณีไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ศาลจะกำหนดข้อพิพาทและหน้าที่นำสืบของคู่กรณีแต่ละฝ่าย หลังจากนั้นจะจัดตารางการรับฟังการพิจารณาสำหรับการนำสืบพยานของแต่ละฝ่าย
ทั้งนี้ บริษัทระบุความเห็นทางกฎหมายว่าจำเลยทั้งหกไม่ได้ทำผิดสัญญาร่วมทุนแต่ในข้อเท็จจริงโจทก์เป็นผู้ทำผิดสัญญา ดังนั้นจำเลยจึงไม่ต้องรับผิดหรือมีหน้าที่ที่จะต้องชำระค่าเสียหายที่โจทก์เรียกร้อง โดย THL ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 ไม่ได้เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากสัญญาร่วมทุน และไม่เคยได้รับชำระเงินใดๆตามสัญญาร่วมทุนจากโจทก์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ