ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 68.21 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์ปิดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้เพราะได้รับแรงกดดันจากข่าวมูดีส์ อิสเวสเตอร์ส เซอร์วิส ขู่ลดอันดับเครดิตของบริษัทประกันหุ้นกู้ 2 รายของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.23 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 68.21 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 14,367.36 จุด
บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับปัจจัยลบจากข่าวที่ว่ามูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส อาจปรับลดอันดับเครดิตของบริษัทประกันหุ้นกู้ 2 แห่ง คือ แอมแบค แอสชัวรันส์ คอร์ป และเอ็มบีไอเอ อินชัวรันส์ คอร์ป
ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาคการเงินของสหรัฐ หลังจากที่ตลาดได้รับปัจจัยลบก่อนหน้านี้จากข่าวการระดมทุนของเลห์แมน บราเธอร์ส
อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ที่ร่วงลง 2.01 ดอลลาร์ ปิดที่ 122.30 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตึ้งแต่วันที่ 6 พ.ค.เป็นต้นมา และข้อมูลของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหัฐที่ระบุว่า ดัชนีภาคบริการปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 51.7 จุด ในเดือนพ.ค. ซึ่งดัชนีที่เหนือระดับ 50 จุดสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวได้ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ