STPI เพิ่มงบลงทุนก่อสร้างโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง-รง.ศรีราชาอีก 147 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมาศถวิน ชาญวีรกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ..เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติเพิ่มงบลงทุนก่อสร้างโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง และโรงงานศรีราชา จากเดิมที่มูลค่ารวมของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ประมาณ 745 ล้านบาท โดย
พิจารณาอนุมัติเพิ่มงบลงทุนก่อสร้างอีก 147 ล้านบาท แบ่งเป็น งบส่วนเพิ่มของโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง 75 ล้านบาท และงบส่วนเพิ่มของโรงงานศรีราชา 72 ล้านบาท โดยมูลค่ารวมของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ประมาณ 917 ล้านบาท
บริษัทฯ ได้เพิ่มงบลงทุนก่อสร้างดังกล่าวข้างต้น เนื่องจากเพื่อให้บริษัทฯ มีโรงงานที่มีมาตรฐานเพิ่มเติมสำหรับงานส่งออกต่ งประเทศ โดยเฉพาะตามมาตรฐานการทำงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กเพื่อส่งออกไปประเทศออสเตรเลีย ทั้งในส่วนของคุณภาพวัสดุ และระบบมาตรฐานความปลอดภัย โดยมีงบลงทุนเพิ่มขึ้นของโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง และโรงงานศรีราชา คิดเป็นมูลค่า 17 ล้านบาท และ 28 ล้านบาทตามลำดับ
อีกทั้ง เป็นการก่อสร้างเพิ่มเติมเพื่อขยายพื้นที่ทำงานให้เหมาะสมกับงานที่ได้รับ และเป็นการลดการเช่าพื้นที่ภายนอกโรงงาน โดยมีงบลงทุนเพิ่มขึ้นของโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง และโรงงานศรีราชาคิดเป็นมูลค่า 58 ล้านบาท และ 44 ล้านบาทตามลำดับ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ว่าจ้างบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ให้ทำงานเพิ่มเติมต่อเนื่องจากงานเดิมเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการก่อสร้างโรงงานได้ทันกำหนดและไม่มีผลกระทบต่อระยะเวลาดำเนินงานของโครงการ รวมทั้งราคาดังกล่าวเปรียบเทียบแล้วไม่แตกต่างจากราคาตลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ