TGPRO เดินหน้าบวกต่อ ผู้บริหารคาดสรุปพันธมิตรใน 2-3 สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TGPRO ปรับขึ้นต่ออีก 1.90% มาอยู่ที่ 1.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท โดยเปิดตลาดที่ 1.07 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.09 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.06 บาท 
วานนี้ หุ้น TGPRO บวก 9.38% มาปิดที่.05 บาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.09 บาท
นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์(TGPRO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะมีข้อสรุปความชัดเจนเรื่องพันธมิตร รวมถึงแนวทางและรูปแบบความร่วมมือ
"รออีก 2-3 สัปดาห์น่าจะรู้ผล แต่ก็เป็นแค่ initial สเตทแรกว่าจะทำอะไร ยังไม่ถึงกับกอดคอกันแล้ว ยังไม่ถึงขนาดนั้น ของดีๆ ต้องคุยกันนาน แต่คิดว่าสเตทแรกคงจะรู้ว่าแนวทางเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีการเลื่อนขึ้นมา เพราะก็เป็นปัจจัยภายนอก เหมือนเศรษฐกิจบ้านเราที่ราคาน้ำมันแพงก็เป็นปัจจัยภายนอกเช่นกัน"นายอภินันท์ กล่าว
ทั้งนี้ การเข้ามาของพันธมิตรใหม่จะต้องทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนเข้ามาเพิ่มขึ้น เพื่อนำมาขยายยอดขายได้เต็มที่โดยเพาะในขณะนี้แนวโน้มความต้องการก่อแสตนเลสมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งในโครงการภาครับและเอกชน แต่ขณะนี้ต้องยอมรับว่าปัจจัยการเมืองเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดความไม่แน่นอนสูง เนื่องจากพันธมิตรเองก็คงต้องเจรจากับธนาคารเพื่อนำเงินทุนมาร่วมกับบริษัท ดังนั้น เราอยากจะคุยไปพร้อมๆกัน ส่วนจะสรุปออกมาในรูปแบบไหนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
"กรณีภาครัฐหนุนใช้ E85 ถ้าตั้งโรงงานขึ้นมาใหม่การลำเลียงจะต้องใช้ท่อแสตนเลสส่วนหนึ่งก็เป็นผลดี และเมกะโปรเจกต์ก็เป็นผลดีกับเราเพราะจะต้องใช้สินค้าสแตนเลสเพียงแต่จะซื้อกับเราโดยตรงหรือโดยอ้อมเท่านั้น" นายอภินันท์ กล่าว
นายอภินันท์ กล่าวว่า ผลกระทบการในช่วงครึ่งปีหลังก็ขึ้นอยู่กับพันธมิตรด้วยว่าจะสรุปได้เมื่อไร เพราะถ้าสรุปพันธมิตรล่าช้าก็กระทบกับแผนการลงทุน ถ้าลงทุนไม่ได้ตามแผน ก็คงไม่สามารถสร้างผลกำไรได้
ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/51 แม้จะยังขาดทุน แต่ไตรมาส 2/51 หากราคาสแตนเลสปรับขึ้นเราก็จะได้รับผลดีเพราะราคาเป็นตัวชี้นำ แต่ได้รัลผลโดยตรงจริง ๆ เมื่อใดขึ้นกับสินค้าที่บริษัทมีและลูกค้า ซึ่งขณะนี้ราคาสแตนเลสไตรมาส 2/51 เทียบกับไตรมาส 1/51 ก็ปรับขึ้นมาเล็กน้อยแล้ว
อนึ่ง TGPRO ไตรมาส 1/51 ขาดทุนสุทธิ 19.43 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.99 ล้านบาท
"ไตรมาส 1/51 ที่ขาดทุนเพราะราคาวัตถุดิบที่ผันผวน ส่วนไตรมาส 2 ยังรับผลเหมือนไตรมาส 1หรือไม่ ขอประเมินสถานการณ์สักพักก่อน"

แท็ก เยอรมัน   (TGPRO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ