STAR คาดรายได้ Q2/51 ยังโตได้ หลังลูกค้าใน-ตปท.ติดต่อเป็นตัวแทนขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) คาดว่า รายได้ในไตรมาส 2/51 เติบโตได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ปีนี้เติบโตทะลุ  300 ล้านบาทได้สำเร็จ  
เนื่องจากในช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทนำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงในงาน "สถาปนิก 51" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 22 โดยสินค้าสุขภัณฑ์ Starได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีลูกค้าหลายรายได้ติดต่อเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัท และสนใจจะนำสุขภัณฑ์ Star ไปติดตั้งในโครงการก่อสร้างหลายโครงการ ซึ่งถือเป็นการตอบรับที่น่าพอใจจากการออกงานดังกล่าวในปีนี้
"หลังจากที่ได้ออกงาน สถาปนิก 51 ก็มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศหลายรายเริ่มติดต่อเข้ามาแล้ว ทั้งขอเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าในจังหวัดหัวเมืองสำคัญ เช่น พิษณุโลก ลำปางและจันทบุรี สนใจจะนำสุขภัณฑ์ Star เข้าไปติดตั้งในโครงการก่อสร้าง ทั้งคอนโดมิเนียม สถานศึกษา โรงแรมระดับ 5 ดาว และรีสอร์ท ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้งลูกค้าจากต่างประเทศที่สนใจจะนำสินค้าของ STAR เข้าไปจัดจำหน่ายด้วย อาทิ ซีเรีย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย รวมทั้ง อินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่บริษัทยังไม่เคยเปิดตลาดมาก่อน จึงถือเป็นทิศทางที่ดีเพราะจะทำให้ตลาดขยายตัวกว้างขึ้น" นายสมชัย กล่าว
ในขณะที่ตลาดต่างประเทศ ยังคงขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มเอเชีย เช่นฮ่องกง และการส่งสินค้าในคอลเลคชั่นใหม่ลงวางตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น
ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) จะรักษาไว้ที่ระดับ 45% จากตลาดส่งออกที่กำหนดราคาขายในระดับที่ดีได้ เนื่องจากวางตำแหน่งสินค้าไว้ในระดับบน และไม่ต้องสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ