(เพิ่มเติม) ตลท.กำหนดจัด"ไทยแลนด์ โฟกัส" 17-19 ก.ย.ชี้แจงภาพรวมปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กำหนดจัดงานไทยแลนด์ โฟกัส ปี 2551 ขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน โดยร่วมกับบล. ซี แอล เอส เอ (CLSA) เพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเมือง และเศรษฐกิจของแก่นักลงทุนต่างชาติ โดย และหวังจัจะนำเสนอข้อมูลแบบรายต่อราย (One on One) มากที่สุด 
สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีผู้จัดการกองทุนที่เข้าร่วมพบปะกับบริษัทจดทะเบียนสูงกว่าปีก่อนที่มีจำนวน 80 ราย และนักวิเคราะห์อีก 100 กว่าคน
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.กล่าวว่า ตลท.เชิญชวนกองทุนจากต่างประเทศและนักลงทุนต่างประเทศเข้าร่วมรับฟังข้อมูลสถานการณ์ภายในประเทศ และพบปะบริษัทจดทะเบียนแบบตัวต่อตัว ซึ่งบริษัทจดทะเบียนที่จะเข้าร่วมจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่อยู่ใน SET100 รวมถึงบริษัทขนาดกลางรวมถึงขนาดเล็ก ซึ่งจากการจัดงานปีที่ผ่านมามีกองทุนเข้าร่วม 80 กองทุนและนักวิเคราะก์กว่า 100 คน ซึ่งปีนี้ก็หวังว่าจะมีมากกว่านั้น
"การจัดงานครั้งนี้ร่วมกับซีแอลเอสเอ ซึ่งจะเชิญกองทุนต่างชาติให้เรา โดยนักลงทุนต่างชาติสามารถมาร่วมงานไทยแลนด์ โฟกัส ของเราได้ก่อนและเดินทางไปร่วมงาน CLSA อินเวสท์เม้นท์ ที่ฮ่องกง ซึ่งจัดงานต่อจากเราได้เลย จึงคาดว่าปีนี้น่าจะมีกองทุนเข้ามาร่วมงานไทยแลนด์ โฟกัส ไม่น้อยกว่าปีก่อน และคาดว่ากว่าจะถึงวันจัดงาน สถานการณ์ต่างๆน่าจะชัดเจน ปัญหาการเมืองน่าจะคลี่คลายลงไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง"นางภัทรียา กล่าว
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน ตลท.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ตลท.ลงนามสัญญาและแถลงความร่วมมือกับบริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อจะจัดกิจกรรมการลงทุนในชื่อ SET In The City 2008 ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน โดยงานจะมีความครบวงจรและน่าสนใจมากกว่าในปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานจะเป็นกลุ่มผู้มีกำลังซื้อมากขึ้น คาดหวังยอดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1 แสนราย ซึ่งในปีนี้จะมีการประกาศรางวัล Set Award และ CEO แห่งปีมาร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ