ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามตลาดตปท., เล็งผลบวกหลังราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจิตติมา อังสุวรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายที่ปรึกษาการลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นตามตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ภายหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี อีกทั้งราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแรงคาดว่าจะมีส่วนช่วยหนุนตลาดฯได้บ้างในช่วงสั้น ๆ 
อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังมีแรงกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และประเด็นเรื่องเงินเฟ้อที่สูง ทำให้มองว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดฯอาจจะเป็นแค่ช่วงสั้นก็ได้ ดังนั้นจึงแนะให้ขายทำกำไรไปก่อนเมื่อมีการปรับตัวขึ้น สำหรับปัจจัยทางการเมืองก็ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 803 จุด แนวต้าน 820 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,604.45 จุด เพิ่มขึ้น 213.97 จุด(+1.73%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,404.05 จุด เพิ่มขึ้น 26.85 จุด(+1.95%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,549.94 จุด เพิ่มขึ้น 46.80 จุด
(+1.87%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,347.20 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 127.79 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 5.49
ดอลลาร์หรือ 4.49%
- ผู้ประกอบการก่อสร้างทั่วประเทศ 80 ราย เดือดร้อนหนัก บุกทำเนียบร้องนายกฯ สางปัญหาด่วน เหตุต้นทุนวัสดุก่อสร้างเพิ่ม เฉพาะราคาเหล็กพุ่งถึงตันละ 4 หมื่นบาท เผยปิดกิจการไปแล้วกว่า 300 ราย มีผู้ตกงานกว่า 2 แสนคน "สมัคร" วิตกผลกระทบลามสั่ง "สุวิทย์" หาทางช่วยตามข้อเรียกร้องด่วน จับตาผู้รับเหมาทยอยทิ้งงาน แห่ยกเลิกสัญญาเพิ่ม
- กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือให้ผู้ผลิตเหล็กยื่นราคาขายตามราคาแนะนำที่กรมได้ประกาศออกมาในเดือนพ.ค.ต่อไปจนกว่าจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาเหล็ก และพิจารณารายละเอียดต้นทุนต่างๆ ก่อน จึจะสามารถเปลี่ยนแปลงราคาใหม่ได้
- กระทรวงพลังงานได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการใช้ก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี) หรือโรดแมป ในระยะ 5 ปี จากปี 2551-2555 โดยคาดหวังจะทดแทนการใช้น้ำมันในภาคขนส่งให้ได้ 20% ภายในปี 2555 หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 2.86 แสนล้านบาท ตกเฉลี่ย 9.45 หมื่นล้านบาท/ปี
- รัฐบาลเตรียมเข้าไปตรวจสอบการทำงานของ "ธาริษา" ในแผนแก้ไข "ไทยธนาคาร" หลังตั้งข้อสงสัยการเพิ่มทุนเมื่อ ม.ค.2551 สร้างความเสียหายให้กองทุนฟื้นฟูฯ 2.2 พันล้านบาท เหตุไม่ลดทุนก่อนดำเนินการ ด้านแบงก์ทิสโก้ ประกาศตัวเป็นหนึ่งในผู้เข้าไปขอซื้อแบงก์ไทยธนาคารจากกองทุนฟื้นฟูฯ ในสัดส่วน 42% ระบุหากได้สิทธิซื้อ พร้อมทำเทนเดอร์ซื้อหุ้นจากทีพีจีและผู้ถือหุ้นรายย่อย
- "สุวิทย์" สั่งบีโอไอรื้อนโยบายส่งเสริมการลงทุนเน้นสิทธิประโยชน์ที่ไม่ใช่ภาษีเพิ่ม เทียบเท่าจีน-มาเลเซียและสิงคโปร์ หวังดึงทุนนอกเข้าไทย เน้นการผลิตเพิ่มมูลค่าใช้เทคโนโลยีขั้นสูง จ้างซีเอ็นเอ็นประชาสัมพันธ์ช่วยดึงการลงทุน มั่นใจมูลค่าการลงทุนปีนี้ถึง 6 แสนล้านบาท
- ธนาคารพาเหรดขึ้นดอกเบี้ย เลี้ยบเมินไม่กระทบเศรษฐกิจแต่อยากให้ขึ้นเงินฝาก ชี้ตอนนี้ใช้นโยบายการเงินไม่ได้
- "ภัทรียา" ชี้ดัชนี 800 จุดเป็นโอกาสเข้าลงทุนกองทุนแอลทีเอฟ-อาร์เอ็มเอฟ สร้างผลตอบแทนที่ดี เชื่อแรงซื้อนักลงทุนในประเทศต่อเนื่อง ไม่ห่วงฝรั่งเทขายต่อเนื่อง เชื่อเมื่อดัชนีมาถึงระดับหนึ่งและการเมืองคลายต่างประเทศกลับมาลงทุนแน่ และมาตรการกำกับดูแลหุ้นที่มีการซื้อขายห้นหมุนเวียนสูง ( Turnover list)จะเริ่มมีผลบังคับใช้ ก.ค.นี้ ไม่น่าจะซ้ำเติมบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นให้แย่ลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ