BECL เริ่มเจรจาขึ้นค่าผ่านทางในมิ.ย.,คงแผนออกหุ้นกู้ใน Q4 แม้ดบ.ขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2008 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ยื่นขอปรับค่าผ่านทางกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)ไปแล้ว คาดว่าจะสามารถุเริ่มเจรจากันหลังจากที่ กทพ.ได้คณะกรรมการชุดใหม่ และจะมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการเจรจาการปรับขึ้นค่าผ่านทางภายในเดือนนี้  
ทั้งนี้ บริษัทได้เสนอข้อมูลดัชนีผู้บริโภค(CPI)หรือ ตัวเลขเงินเฟ้อในช่วง 5 ปีย้อนหลัง (มี.ค.49-มี.ค.51) อยู่ที่ 19% เพื่อนำไปพิจารณาปรับขึ้นค่าผ่านทาง โดยตามสัญญาจะปรับขึ้นทุก 5 ปีตามตัวเลข CPI โดยก่อนหน้านี้คาดว่าจะขอขึ้นค่าผ่านทางอีก 5-15 บาทจากปัจจุบันเก็บอยู่ที่ 40 บาทสำหรับรถยนต์ 4 ล้อ ซึ่งการปรับขึ้นค่าผ่านทางจะมีผลในเดือนก.ย.
"ช่วงนี้เป็นช่วงที่จะคุยปรับเรื่องค่าผ่านทาง บริษัทได้ยื่นไปแล้ว เราได้ขอปรับตามสัญญา ส่วนจะเป็นเท่าไรก็ตามข้อกำหนดของสัญญา"นางพเยาว์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงแผนออกหุ้นกู้ในวงเงิน 7.5 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 4 /51 แม้ว่าขณะนี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นแล้วและยังไม่นิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้แล้ว ขณะนี้รอเพียงผลการปรับขึ้นค่าผ่านทางให้เรียบร้อยก่อนเท่านั้น
"เรื่องหุ้นกู้ยังไม่ปรับแผน ยังไงก็เดินหน้า ก็ต้องรอผลเรื่องปรับค่าผ่านทางก่อน เกี่ยวข้องกับเรื่อง Rating"นางพเยาว์ กล่าว
เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) คงอยู่ที่ระดับ “A" และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันที่ระดับ “A-" เท่าเดิม ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ