"หมอเลี้ยบ"เตรียมเรียกข้อมูลจาก ธปท.-กองทุนฟื้นฟูฯ เช็คความเสียหาย BT

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า จะขอข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เกี่ยวกับการเพิ่มทุนธนาคารไทยธนาคาร(BT)มาพิจารณาถึงสาเหตุความเสียหายที่เกิดขึ้นกับภาครัฐ หลังจากที่ได้รับข้อมูลเบื้องต้นในเรื่องดังกล่าวมาบ้างแล้ว 
"คลังไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของกองทุนฟื้นฟฯ ตอนนี้ได้รับข้อมูลเบื้องต้น ก็จะขอข้อมูลจากแบงก์ชาติมาดูรายละเอียด และยังบอกไม่ได้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ขอฟังข้อมูลให้ครบรอบด้านจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน"นพ.สุรพงษ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบกับแผนที่กองทุนฟื้นฟูฯ กำลังเตรียมขายหุ้นBT ให้กับพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งกำลังเดินหน้าไปตามที่กำหนดไว้ และขณะนี้ฐานะทางการเงินของ BT ก็ไม่ได้มีปัญหา
สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าฝ่ายการเมืองตั้งธงที่จะตรวจสอบการทำงานของผู้ว่าการ ธปท.ในเรื่องนี้เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนตัวผู้ว่า ธปท.นั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก BT เป็นเรื่องที่รับรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นผลกระทบจากการลงทุนใน CDO ซับไพร์ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ