(เพิ่มเติม) LHK หวังงวดปี 51/52 รายได้โต 5%, ตั้งเป้ามาร์จิ้นเพิ่มเป็น 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2008 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจเม็ททอล(LHK) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในงวดปี 51/52 (เม.ย.51-มี.ค.52) ว่าจะเติบโตประมาณ 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.6 พันล้านบาท ซึ่งสาเหตุตั้งเป้าไว้ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีความผันผวนมาก รวมถึงต้นทุนการผลิตต่างๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 
แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามลดผลสูญเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตให้น้อยที่สุด และใช้เครื่องจักรที่มีมาตรฐานและเต็มประสิทธิภาพ จึงเชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 9.3%
“เราตั้งเป้าการเติบโตไว้ต่ำๆดีกว่าเพราะปีนี้ถือว่าเหนื่อยกับปัญหาเศรษฐกิจโลกลูกค้าเราส่วนใหญ่ส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ แต่เรายังมั่นใจกลุ่มยานยนต์ยังเติบโตดีเพราะว่ากลุ่มมอเตอร์ไซค์จะเปลี่ยนท่อไอเสียมาใช้สแตนเลสและยังมีอีโคคาร์แต่ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกทีว่าผลประกอบการของบริษัทจะออกมาอย่างไร เพราะเริ่มเห็นในไตรมาส 1/51-52 ว่าผลประกอบการแม้ว่าเป็นที่น่าพอใจแต่เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อนปรับตัวลดลงแน่ๆ"นายประสาน กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าการเติบโตของอัตรากำไรขั้นต้นที่ 10% จากปีก่อนที่ 9.3% โดยการลดการสูญเสียจากการผลิตปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรโดยปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 90 ล้านบาทในการปรับปรุงเครื่องจักรและขยายไลน์การผลิต ซึ่งเงินที่นำมาลงทุนมาจาก IPO ที่ได้เงินประมาณ 220 ล้านบาท หลังจากที่ชำระเงินหนี้เรียบร้อยแล้วเพื่อลดภาระดอกเบี้ย
สำหรับสัดส่วนรายได้ปี 2551-2552 คาดว่ายังใกล้เคียงกับปีก่อนโดยแบ่งเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 30% กลุ่มยานยนต์ 21% กลุ่มอิเลคโทรนิกส์ 20% ก่อสร้าง 5% อาหาร 2% เทรดดิ้ง 8% ส่งออก 6% ทั้งนี้ตลาดส่งออกยังเป็นประเทศใกล้เคียงอาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนามและฮ่องกง โดยอยู่ระหว่างการศึกษาการขยายตลาดส่งออกโดยการไปร่วมกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมเปิดตลาดใหม่ยังตะวันออกกลางและอินเดีย ทั้งนี้คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในปี 2552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ