(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้ร่วง 10 จุด ตามตลาดตปท.-กังวลปัญหาราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้านี้ไม่นานปรับตัวลงกว่า 10 จุด ส่วนใหญ่ขายหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นไปตามตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้นดาวโจนส์ และตลาดในภูมิภาค ที่ต่างกังวลกับราคาน้ำมันดิบทีjปรับขึ้นถึง 10.75 เหรียญ/บาร์เรล ทำจุดสูงสุดใมห่ที่ 138.54 เหรียญ/บาร์เรล           
เมื่อเวลา 10.04 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 807.20 จุด ลดลง 10.13 จุด(-1.24%)
นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ลงเป็นไปตามคาด จากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงแรงเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากความกังวลเรื่องของราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเกี่ยวกับอัตราการว่างงานที่เพิ่มมากสุดในรอบ 22 ปี ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ทำให้ความกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยและความชะงักงันของเศรษฐกิจสหรัฐเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก
"เป็นประเด็นหลักๆ แม้ว่าจะเป็นปัจจัยลบเดิม แต่ได้เพิ่มน้ำหนักความรุนแรงเข้ามาจากราคาน้ำมันที่เป็นนิวไฮและตัวเลขเศรษฐกิจที่พลิกความคาดหมาย ยิ่งทำให้ตลาดหุ้นได้รับผลกระทบน่าจะยังคงมีแรงขายต่างชาติเพิ่มเข้ามาในวันนี้ หลังจากที่ชะลอแรงขายไป"นางสุภากร กล่าว
ขณะที่ปัจจัยภายในก็ยังกังวลเรื่องปัจจัยการเมืองและการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อ จึงส่งผลลบต่อตลาดหุ้นในวันนี้เพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดอื่นก็ปรับลง 2-3% เป็นส่วนใหญ่ หุ้นไทยปรับลง 1% ก็ถือว่าน้อยกว่าคนอื่น เพราะกลุ่มที่ลงน้อยคือพลังงาน น่าจะมีแรงซื้อเข้ามาเก็งกำไรอยู่บ้าง เนื่องจากราคาน้ำมันที่เพิ่มน่าจะส่งผลดีต่อ PTTEP แต่หุ้นที่ sensitive ต่อดอกเบี้ย แบงก์ อสังหาริมทรัพย์ ปรับลงแรง
ทั้งนี้ ให้แนวรับ 800 จุด แนวต้าน 815 จุด
อนึ่ง เมื่อเวลา 10.17 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 805.74 จุด ลดลง 11.59 จุด (-1.42%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ