(เพิ่มเติม) PICO คาดปี 51 หวังรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.04พันลบ.แต่กำไรอาจสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ปิโก (ไทยแลนด์) หรือ PICO กล่าวว่า ในปี 2551 บริษัทพยายามจะรักษาระดับรายได้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,049 ล้านบาท โดยผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก (ต.ค.50-เม.ย.51) มีรายได้แล้ว 591 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท 
ในส่วนของกำไรปีนี้หวังว่าจะดีกว่างวดปี 50 ซึ่งมีกำไรสุทธิ 50.14 ล้านบาท
"ผมก็หวังจะเห็นกำไรเติบโตขึ้น เนื่องจากครึ่งปีแรกเราทำกำไรได้ถึง 48 ล้านบาทมากขึ้น และรายได้ 591 ล้านบาท เป็นตัวเลขที่มากที่สุดในรอบ 5 ปีที่่ผ่่านมา แต่ปัจจัยภายในประเทศทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ รวมถึงต้นทุนต่างๆ ปรับเพิ่มขึ้น ทำให้เราไม่กล้าตั้งเป้าหมายรายได้ว่าจะโตจากปีก่อนหรือไม่ ขอ maintain รายได้ให้เท่ากับปีก่อนที่ 1,049 ล้านบาทไว้ก่อน" นายศีลชัย กล่าว
นายศีลชัย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทพยายามสร้างรายได้โดยเน้นรับงานต่างประเทศ โดยประเทศหลักๆ คือ มาเลเซีย นอกจากนี้ยังไปรับงานในประเทศแถบแอฟริกา เช่น การจัดการประชุมว่าด้วยการค้าและการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (อังก์ถัด) ในเมืองหลวงของกาน่า
"ปัจจุบัน เราเข้าประมูลงานในต่างประเทศ ประมาณ 4 งาน แต่ยอมรับว่าในต่างประเทศการแข่งขันสูง ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะได้กี่งาน ปัจจุบันเรามีงานในมือแล้ว 124 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ทั้งนี้แบ่งเป็นงาน Exhibition 60 ล้านบาท งานพิพิธภัณฑ์ 22 ล้านบาท และงานอีเวนต์มากกว่า 20 ล้านบาท
นายศีลชัย กล่าวต่อว่า ปีนี้ปัจจัยสำคัญของบริษัทคงเป็นเรื่องปัจจัยเรื่องปัญหาการเมืองภายในประเทศ ที่อาจจะมีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย ส่วนงานในต่างประเทศก็ขึ้นอยู่กับงานที่จะสามารถประมูลได้ต่อเนื่องหรือไม่
ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าบริษัทก็พยายามที่จะให้งานต่้างประเทศมีสัดส่วนประมาณ 30% ของรายได้รวม โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีสัดส่วนงานต่างประเทศสูงถึง 33% เมื่อเฉลี่ยทั้งปีแล้วอาจไม่ถึง 30% แต่จากการที่บริษัทมีเครือข่ายกว่า 27 บริษัทและมีสาขากว่า 30 สาขาทั่วโลกเชื่อว่าน่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ