จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCC
-เผยบ.ร่วมทุน Dow ลงทุนผลิตโพรไพลีนออกไซด์ 3.9 แสนตัน/ปีเริ่มปี 54
*BT
-กองทุนฟื้นฟูฯ ย้ำสรุปราคาขายหุ้น BT ภายในสิ้นเดือนนี้ก่อนเจรจาเงื่อนไข
*PICO
-คาดปี 51 หวังรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.04พันลบ.แต่กำไรอาจสูงขึ้น
*GLOW
-ได้ลูกค้าใหม่ คาดมียอดขายรวมตามสัญญาประมาณ 5.2-7.0 หมื่นลบ.
*TMB
-ปรับขึ้นดอกเบี้ยฝาก 0.25-1.25%, ดอกเบี้ยกู้ 0.38% มีผล 10 มิ.ย.
*VNT
-เตรียมเสนอแนวทางเพิ่มฟรีโฟลต ทั้งผู้ถือหุ้นรายใหญ่อาจจะขายหุ้นออกไปบางส่วน หรือ บริษัทอาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มิได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Non-strategic shareholders) หรือ อาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อใช้สำหรับโครงการในอนาคต หรือ บริษัทอาจจัดให้มีโครงการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัทให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท หรือแนวทางอื่นตามที่จะได้ศึกษาเพิ่มเติมให้บอร์ดตัดสินใน Q3/51
*THCOM
-เผยศาลออสเตรเลียคุ้มครองชั่วคราว ETT ถึง 13 มิ.ย.รอผลเจรจา IPA
*TT&T
-เปิดโปรโมชั่นใหม่ไฮสปีดเน็ตราคาเดิมเพิ่มความเร็วดึงลูกค้า
*SECC
-คมนาคมเตรียมชง ครม.อนุมัติแผนฟื้นฟูขสมก. จัดเช่ารถโดยสารเอ็นจีวี 6 พันคัน
*GC
-นสพ.ระบุ คาดผลประกอบการปี 2008 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 22.8% ปีต่อปี (yoy) จากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากกลยุทธ์การปรับเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าประเภท Specialty มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้าประเภท Commodity
*BAY
-นสพ.ระบุ ยันคุม NPLs ทั้งปีไม่เกิน 5.5% ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณที่น่าเป็นห่วง ส่วนการปล่อยสินเชื่อในภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพสูงยังไม่ชะลอตัวเพราะมีการออกแคมเปญกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเล็งทบทวนเป้าสินเชื่อทั้งปี
*EMC
-นสพ.ระบุ "ชนะชัย" ออกมาระบุย้ำเป้ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 3.3 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทยังได้รับงานอย่างต่อเนื่อง อีก
ทั้งยังจะแตกลายทำธุรกิจอสังหาฯ อีกด้วย
*HMPRO
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ายอดขายโต 15%y-y จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องโดยสาขาใหม่จะเปิดวันที่ 5 ก.ค. ที่ จ. กระบี่ และยอดขายจากสาขาเดิมที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากส่วนแบ่งการตลาดที่ 11-12%
*PRIN
-นสพ.ระบุ พับแผนลงทุนเวียดนาม ชี้ลงทุนไม่คุ้ม-ปัจจัยเสี่ยงรอบด้าน หันปรับกลยุทธ์มุ่งทำโครงการแนวราบขนาดเล็ก-ราคาถูกลง พร้อมชะลอแผนพัฒนาคอนโดฯลง หวั่นโอเวอร์ซัพพลาย ขณะที่ 5M08 โชว์แบ็กล็อกกว่า 6 พันล้านบาท
*PSAP
-นสพ.ระบุ เตรียมขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 118 ล้านหุ้น แบบ PP ยืนยันราคาขายต้องไม่ต่ำกว่า 1 บาท พร้อมเล็งเอาเงินหลังเพิ่มทุนครั้งแรก 90 ล้านบาท ปรับโฉมร้านขายแบไต๋ 2Q08 มีแนวโน้มออกดี หลังแผน EDUTAINMENT HUB เริ่มเห็นผล
-"เจเนอรัล เรคคอร์ด"และ"วิทูร มโนมัยกุล"เข้าซื้อหุ้น PSAP
*BEC
-นสพ.ระบุ "ฉัตรชัย เทียมทอง" เล็งขยายเวลาช่วงละครหลังข่าวเพิ่ม รับความต้องการโฆษณาที่จ่อคิวเข้ามาเพียบ
*RICH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร RICH มั่นใจผู้ถือหุ้นไฟเขียวคลอดวอร์แรนต์จำนวน 5,000 ล้านหน่วยในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ส่วนแผนทุ่มงบลงทุนในบริษัทแห่งใหม่เพิ่มช่องทางธุรกิจได้ข้อสรุปเดือนสิงหาคม ด้านผลประกอบการไตรมาส 2/2551 โตต่อเนื่องหลังมาร์จิ้นกระเตื้องขึ้น 7-8% จากช่วงปลายปี 50 อยู่ที่ 5% ย้ำรายได้ปีนี้โตชัวร์ 10,000 ล้านบาท เทียบปีก่อนที่ทำได้ 4,636 ล้านบาท
*TNH
-นสพ.ระบุ ได้ฤกษ์เปิดคลินิก ซ.นานา กลางเดือนมิถุนายนนี้ หวังขยับสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหาร "อำไพ พยัคคง" เร่งขยายธุรกิจการให้บริการด้านสมองปลายปีนี้ พร้อมลุ้นรายได้ปีนี้ (ส.ค.50-ก.ค.51) แตะระดับ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 886.61 ล้านบาทขณะที่กำไรสุทธิ 105.67 ล้านบาท จากสัดส่วนคนไข้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
*TMB
-นสพ.ระบุ "สุรพงษ์"ดึง"ศุภจี สุธรรมพันธุ์"รองประธาน IBM ภูมิภาคอาเซียน รั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ แบงก์ทหารไทย เผยงานนี้"ไอเอ็นจี"รับศึกหนักจากที่หนุน"บุญทักษ์"อยู่ยอมรับหญิงเหล็กคนนี้เก่งงานปรับโครงสร้าง และ Retail ย้ำไม่หวั่นแม้ข้ามสายธุรกิจสื่อสารมาแบงก์ ยกตัวอย่าง"กรรณิกา ชลิตอาภรณ์"เอ็มดี SCB ก็มาจาก"ยูนิลีเวอร์"
*BSBM
-นสพ.ระบุ BSBM ครึ่งปีหลังเจอตอใหญ่ เหตุปัญหาเหล็กแท่งยังไม่ได้รับมอบอีก 30,000 ตันเสี่ยงกับราคาขายที่มีแนวโน้มปรับขึ้นกว่าราคาตกลง เพราะราคาตลาดสูงถึง 55-70% แถมระยะเวลาการส่งนานกว่า เนื่องจากปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบขั้นต้นและขั้นกลางในตลาดโลก
*KMC
-นสพ.ระบุ เร่งปั๊มยอดขาย อัดแคมเปญแจกฟรีบ้าน 3.5 ล้านบาท
*LIVE/BLESS/IEC
-นสพ.ระบุ ตลาดหลักทรัพย์ สั่ง 3 บริษัท LIVE-BLESS-IEC แจงยอดซื้อขายหลักทรัพย์ในงบการเงินตั้งแต่งวดวันที่ 1 ม.ค.เหตุเข้าข่ายบริษัทที่ซื้อขายเงินลงทุนอย่างมีนัยสำคัญและมีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลที่ชัดเจนในการลงทุน
*TWZ
-นสพ.ระบุ เชื่อรายได้ยังโตตามเป้าที่ 5 พันล้านบาท ระบุครึ่งปีหลังเตรียมส่งเครื่องเฮ้าส์แบรนด์ลงตลาดอีก 15 รุ่นปูพรมทำตลาดเครื่องระดับราคากลางถึงล่าง มั่นใจภาวะเศรษฐกิจรวมไม่ส่งผลกระทบรายได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ