PSAP เปิดรับ"เจเนอรัล เรคคอร์ดฯ"เป็นพันธมิตร หวังต้นทุนลด-ได้ Know how

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2008 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติ กีรติธรรมกุล เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์อาวุโส บมจ.ป่องทรัพย์ (PSAP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่บริษัทฯได้ตัดสินใจขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับ บริษัท เจเนอรัล เรคคอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จำนวน 68.50 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 17.78% เป็นเพราะทางเจเนอรัล เรคคอร์ดฯเป็นซัพพลายเออร์ของบริษัทรายหนึ่งอยู่แล้ว และการเข้ามาครั้งนี้ก็ถือว่าได้เข้ามาเป็นพันธมิตรทั้งร่วมทุนและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Stategic Partner) ของบริษัทฯ 
"บริษัทฯได้รู้จัก เจเนอรัลฯ โดยการชักนำของคุณวิทูร มโนมัยกุล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในเจเนอรัลฯอยู่แล้ว และคุณวิทูร ก็ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ด้วย ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้นให้ PP รายนี้ประมาณ 70 ล้านบาท ก็จะนำไปใช้ในการชำระหนี้การค้า แล้วจะช่วยให้บริษัทลดภาระในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยลง ส่วนต่อไปทางเจเนอรัลฯจะเข้ามาถือหุ้น PSAP เพิ่มอีกหรือไม่นั้น คงจะต้องมีการพิจารณากันอีกที"นายกิตติ กล่าว
นายกิตติ กล่าวอีกว่า การเข้ามาของ เจเนอรัล เรคคอร์ดฯ คาดว่าจะทำให้บริษัทฯได้รับประโยชน์ในแง่ของการร่วมกันทำธุรกิจ โดยคาดว่าจะทำให้ต้นทุนการผลิตของบริษัทลดลง และบริษัทฯยังจะได้ know how ใหม่ ๆ จากเจเนลรัลฯ เข้ามาช่วยอีกด้วย
สำหรับนายวิทูร มโนมัย ได้ใช้สิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวน 10 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.56% ภายหลังจากได้สิทธิ์ตรงนี้นายวิทูร ก็จะถือหุ้นของบริษัทฯทั้งสิ้น 11.25 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.88%
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.24 น.ราคาหุ้น PSAP ทรงตัวอยู่ที่ 0.86 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ