บลจ.ฟิลลิป มีแผนตั้งกองทุนบริหารเงินให้หน่วยงานรัฐกว่า 200 ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2008 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟิลลิป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนที่จะจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อบริหารเงินให้กับหน่วยงานของรัฐ โดยจะร่วมกับพันธมิตรจากต่างประเทศ เช่น สถาบันการเงินชั้นนำจากฮ่องกงและสิงคโปร์  
“เรามีแผนที่จะตั้งกองทุนที่บริหารเงินให้กับหน่วยงานของรัฐ โดยจะเสนอเป็นลักษณะกองทุนรวมแล้วให้หน่วยงานของรัฐบางแห่งเป็นผู้ซื้อหน่วยลงทุน จากนั้น เราจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในกองทุนต่างประเทศที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเรา ซึ่งจะมีทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ รวมถึงกองทุนในยุโรปด้วย" นายวรรธนะกล่าว
สำหรับกองทุนดังกล่าวคาดว่าจะเปิดได้ประมาณ 1-3 กองทุน มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเบื้องต้นจะให้เป็นการคุ้มครองเงินต้น 100 %
นายวรรธนะ กล่าวต่อว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 51 บริษัทมีแผนที่จะออกกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่มีนโยบายการลงทุนแบบผสมทั้งตราสารหนี้ และหุ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ออกกองทุนเปิดฟิลลิปตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ PFIXRMF ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนสนใจมากยิ่งขึ้น
“ในครึ่งปีหลัง เราก็จะออกกองทุนใหม่อีกหนึ่งตัว ก็คือ กอง RMF ซึ่งจะเป็นแบบผสมทั้งลงทุนในตราสารหนี้และหุ้น เนื่องจากมองว่า กองผสมจะมีความยืดหยุ่นได้สูงกว่ากองหุ้น เพราะมีโอกาสที่เราจะหนีได้ ถ้าหุ้นไม่ดี เราก็หนีได้ไปลงทุนตราสารหนี้มากขึ้นได้" นายวรรธนะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ