(เพิ่มเติม1) เกิดเหตุแก๊สรั่วในโรงงานเครือ PTT ในนิคมฯเหมราช เย็นนี้ตรวจสอบหาสาเหตุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2008 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุแก๊สรั่วในโรงงานของบริษัท พีทีที ฟินอล ในเครือ บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช เบื้องต้นมีรายงานว่ามีพนักงานได้รับบาดเจ็บสาหัสราว 10 ราย เนื่องจากสูดดมแก๊สเข้าไป
นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง กล่าวว่า เหตุการณ์สารเคมีรั่วในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชฯ ได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่โรงงาน บริษัท พีทีที ฟินอล จำกัดว่าบริษัทได้ปิดการทดสอบเครื่องในทันที และเย็นนี้จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 50 กว่าราย เนื่องจากสูดดมกลิ่นเหม็นจาการรั่วไหลของสารเบนซีน ซึ่งได้รับการส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล ขณะนี้ส่วนใหญ่ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่บริษัท ระบุว่า สารเบนซีนจะระเหยไปเอง
นางพันธ์ทิพ อึ๊งผาสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.เคมีคอล(PTTCH) ในฐานะผู้ถือหุ้นใน บริษัท พีทีที ฟีนอล กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงาน เหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงมากนัก เนื่องจากเกิดการรั่วไหลของแก๊สบางจุด และไม่มีการระเบิด ซึ่งโรงงานดังกล่าวอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและมีการเชื่อมต่อท่อแก๊ส จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยขณะนี้สามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ในระดับที่ปลอดภัยแล้ว
อนึ่ง ตามแผนงานที่บริษัทกำหนดไว้จะเกิดเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 3/51
บริษัทพีทีที ฟินอล จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนในเครือ ปตท. โดย PTT ถือหุ้นใหญ่ 40% ส่วน PTTCH และ บมจ. ปตท. อะโรเมติกส์ (PTTAR) ถือหุ้นฝ่ายละ 30% ซึ่งผลิตเม็ดพลาสติกพลาสติกประเภทโพลีคาร์บอนเนต(BPA) กำลังการผลิต 1.5 แสนตันต่อปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ