จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ADAM
- ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง"แอปโซลูท อิมแพค"จะขาย IPO 80 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai
*PTTCH
-แจงสาเหตุก๊าซรั่ว เกิดจากการรั่วของสารคิวมีนในระหว่างการทดสอบเดินเครื่อง ซึ่งได้มีการระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
*BT
-ฟิทช์ประกาศเครดิตพินิจภายใต้การพิจารณาแก่อันดับเครดิตสนับสนุนของ BT ที่อันดับ ‘4’ โดยรอความชัดเจนของการเพิ่มทุนในอนาคต
*TMB
-เตรียมทบทวนเป้าสินเชื่อปีนี้ในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.จากเป้าเดิมตั้งไว้ว่าจะเติบโต 8% หรือ 4 หมื่นล้านบาท โดยอาจลดลงเหลือ 5% เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่สเปรดปีนี้คาดว่าจะสูงขึ้นมาที่ 2.7% จาก 2.0% ในปีก่อน
-นสพ.ระบุ "ศุภจี" บิ๊กไอบีเอ็ม ระบุยังไม่ตัดสินใจรับตำแหน่งซีอีโอแบงก์ทหารไทย ขอเวลาศึกษารายละเอียดก่อน
*LIVE
-พร้อมแจงข้อกังขาของตลท. ยืนยันลงทุนในหุ้นทำตามกติกาชัดเจน พร้อมคาดปีนี้เห็นผลจากการปรับแนวธุรกิจ เชื่อดันรายได้โต 10% ลุ้นมีกำไร
*CSP
-จะทยอยปรับขึ้นราคาผลิตภัณฑ์เหล็กในช่วงไตรมาส 3/51 ตามภาวะต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งสินแร่เหล็กและราคาน้ำมัน พร้อมศึกษาการผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มเพื่อดันมาร์จิ้นให้สูงขึ้นเป็น 15-20%
*BATA
-เตรียมเสนอบอร์ดส.ค.นี้พิจารณา 3 แนวทางแก้ปัญหาฟรีโฟลท
*TRUE
-คาดปี 51รายได้กิจการ call center โต 20% จาก 200-300 ลบ.ในปี 50
*SVI
-ซื้อที่ดิน 42 ไร่ในนิคมฯบางกระดีขยายรง.แห่ง 3 ตั้งเป้าโตปีละ 25%
*SITHAI
-เปิดธุรกิจ MLM 15 มิ.ย./ล้มแผนเทค รง.ผลิตสินค้า household ส่วน แผนเข้าไปซื้อกิจการโรงงานผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนภายในปีนี้ว่า คงต้องพับแผนดังกล่าวไปก่อน เนื่องจากอาจจะไม่คุ้มค่า
*RICH
-วานนี้ ราคาหุ้นร่วง 54.17% ด้านผู้บริหาร ไม่ทราบชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ในแง่ของการดำเนินธุรกิจขณะนี้ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ไม่ได้มีอะไร และบริษัทฯก็ยังคาดหวังที่จะยังรับผลดีจากราคาเหล็กทรงตัวอยู่ในระดับสูงด้วย
*RAIMON
-นสพ.ระบุ ขายหุ้นเพิ่มทุน 1,370.1 ล้านหุ้น ไม่หมด หลังผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ์แค่ 259.62 ล้านหุ้น เหลืออีก 1,110.5 ล้านหุ้น ดิ้นสู้รอบสองจ่อขายผู้ถือหุ้นใหญ่ "IFA" ไม่เกิน 340.12 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลือขายนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง
*BANPU
-นสพ.ระบุ สภาผู้แทนราษฎรของอินโดนีเซียได้ออกมากระตุ้นให้รัฐบาลทบทวนแผนปี 2006 ในเรื่องการจัดเก็บภาษีการส่งออก 5% สำหรับการส่งออกถ่านหิน
*ADVANC
-นสพ.ระบุ ยื่นขอความเป็นธรรมต่อกทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ บมจ.กสท โทรคมนาคม ในกรณีไม่ยอมแบ่งคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ ที่มีอยู่ให้กับบริษัท ดิจิตอลโฟน หรือดีพีซี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอส และเป็นคู่สัญญาของ กสทฯ
*OISHI
-นสพ.ระบุ "ตัน โออิชิ" เพิ่มไลน์ธุรกิจร้านอาหาร เตรียมเปิดแฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่น แบรนด์ไมโดะโอกินิ (Meidookini) อีก 3 เดือนเผยโฉม ประเดิม 5 สาขาในปีแรก โกยรายได้เดือนละ 10 ล้าน ขณะที่ต้นทุนพุ่งเร่งปรับระบบการบริหารภายในลดต้นทุน พร้อมอัดฉีดค่าครองชีพให้พนักงานหัวละ 500 บาท มูลค่า 20 ล้าน
*MCOT
-นสพ.ระบุ โมเดิร์นไนน์ปรับลุก ขยายฐานผู้ชม เพิ่มคอนเทนต์บันเทิงสไตล์ช่อง 9 ที่ให้ทั้งสาระและบันเทิง เผยการตอบรับดี ลูกค้าสนใจลงโฆษณาเพิ่ม แม้เรตติ้งจะไม่ขยับ เหตุเพราะผู้ชมปัจจุบันสนใจคุณภาพคอนเทนต์มากกว่าเรตติ้ง 12 มิ.ย.นี้ เตรียมลุยผังใหม่ ขยายตลาดบันเทิงเพิ่ม
*SAMART
-นสพ.ระบุ ปิดดีลขาย CATS ในไตรมาส 3/2551 "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" เผยข่าวดี SAMTEL ปลายเดือนมิถุนายนเซ็นรับงานใหม่ 300-400 ล้านบาท ดันงานในมือทะลัก 6,300 ล้านบาท จากปัจจุบัน 5,933 ล้านบาท ด้าน SIM "ทวี อุดมกิจโชติ" เผยไตรมาส 2/2551 ออเดอร์ต่างประเทศเข้าแล้ว 4-5 แสนเครื่อง เชื่อทั้งปีขายได้ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ 5 ล้านเครื่อง
*SPPT
-นสพ.ระบุ กลางเดือนมิถุนายนได้ฤกษ์เซ็นสัญญาขายเครื่องแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน เครื่องที่ 2 กับเทศบาลหัวหิน มูลค่า 65 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร "ประพจน์ พลพิพัฒน์พงษ์" มั่นใจผลงานไม่มีผิดหวัง ครึ่งปีหลังโตโดดเด่นเข้าช่วงไฮซีซั่น บวกความต้องการใช้จากธุรกิจนอนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ยังล้นทะลัก
*BGH
-นสพ.ระบุ ผลประกอบการไตรมาส 2/2551 อาจลดลงเล็กน้อยหลังหมดไฮซีซั่นยันทั้งปียังแจ่มโต ได้ตามเป้า 2.2 หมื่นล้านบาท
*BGT
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "นพดล ธรรมวัฒนะ" เตรียมสรุปดีลพาร์ตเนอร์ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนในฟิลิปปินส์ให้ทันเดือน ก.ค. และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ปลายปี 2551 นี้
*CPF
-นสพ.ระบุ การันตีหลังปิดงบ Q2 รอรับปันผลได้เลย "อดิเรก"มั่นใจกำไรไปได้สวย เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจสัตว์น้ำหนุนยอดขายพุ่งเชื่อราคาหุ้นขยับตามรายได้เติบโตต่อเนื่อง ดันอาหารสำเร็จรูปเจาะตลาดต่างจังหวัด
*NWR/STEC
-นสพ.ระบุ น้อมรับรัฐใจดีเตรียมขึ้นค่า K ให้หุ้นรับเหมาก่อสร้าง ส่งผลดันยอดรายได้โตขึ้น
*PS
-พฤกษาฯ เผยไม่ด่วนตัดสินใจลงทุนเวียดนาม ขอเวลาดูดีมานด์-ซัพพลายให้ชัวร์ก่อนใส่เงินเหตุราคาที่ดินสูงเว่อร์ ขณะที่ให้น้ำหนักลงทุนอินเดียมากกว่า ส่วนปีนี้ขอลุยพัฒนาโครงการในประเทศเร่งโอนให้ทันมาตรการภาษี 1 ปี ด้าน"ประเสริฐ" เผยถอดใจไม่สนซื้อที่ดินMETRO แล้ว บ่นราคาแพงเกินไม่คุ้มลงทุนท่ามกลางค่าก่อสร้างพุ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ