SGP ยังเดินหน้าทำธุรกิจแก๊สในเวียดนาม พร้อมรุกเต็มตัวปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว(LPG)รายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แผนการเข้าไปทำธุรกิจแก๊สในประเทศเวียดนามขณะนี้ยังมีแผนที่จะทำต่อไป แม้ว่าธนาคารกลางเวียดนามจะประกาศลดค่าเงินด่องลงเกือบ 2% และขึ้นดอกเบี้ยยืนระดับ 12% เพื่อหวังสกัดเงินเฟ้อก็ตาม โดยบริษัทฯคาดว่าจะทำธุรกิจแก๊สในเวียดนามได้เต็มตัวในช่วงปลายปีนี้(2551)
"เรายังจะทำธุรกิจแก๊สในเวียดนามต่อไป ไม่กลัวเรื่องค่าเงินด่องของเวียดนามจะถูกปรับลดลง เพราะตอนนี้เราได้เดินหน้าไปเยอะแล้ว ตอนนี้เราก็มีการจองสถานที่ตั้งไว้แล้ว และกำลังเตรียมการที่จะสั่งถังแก๊สเข้าไปที่เวียดนาม โดยคาดว่าจะทำธุรกิจได้เต็มตัวในช่วงปลายปีนี้(51) และงบลงทุนช่วงแรกก็กะว่าจะใช้ประมาณ 50-100 ล้านบาทเศษ จะเป็นลักษณะของการทยอยใช้"นางจินตณา กล่าว
ดังนั้น ขอให้นักลงทุนไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องการลงทุนในเวียดนาม เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญดูแลและติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจของเวียดนามอย่างใกล้ชิด
SGP มีโครงการก่อสร้างคลังเก็บก๊าซ LPG และโรงบรรจุก๊าซ LPG ในประเทศเวียดนาม บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LPG ไปประเทศเวียดนาม ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทจะจัดหาที่ดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังเก็บก๊าซ LPG โรงบรรจุก๊าซ LPG พร้อมสำนักงานในพื้นที่เดียวกัน จำนวน 1 แห่ง บริษัทจะจัดหาถังก๊าซ LPG ขนาด 100 ตัน ประมาณ 17 ลูก
นอกจากนี้บริษัทจะจัดหาถังก๊าซ LPG จำนวนหนึ่งเพื่อใช้เป็นกังก๊าซ LPG หมุนเวียน โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 120,000 ถัง ซึ่งบริษัทคาดว่าจะใช้เงินสำหรับโครงการนี้ประมาณ 400 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ และปริมาณความต้องการใช้ก๊าซ LPG ในประเทศเวียดนามว่าเติบโตตามการคาดการณ์ของบริษัทหรือไม่
ล่าสุดราคาหุ้น SGP วิ่งขึ้น 4.96% มาอยู่ที่ 7.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 156.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.65 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ