EMC ระบุดีลงานในเวียดนามไม่กระทบจากลดค่าเงินด่องเหตุรับเป็นดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนะชัย ลีนะบรรจง  ประธานกรรมการและ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อีเอ็มซี (EMC) กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้ารับงานใหม่ในเวียดนามเพื่อหาข้อสรุป โดยเป็นงานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม ระยะเวลา 1 ปีครึ่ง คาดว่าจะสรุปได้ภายในไตรมาส 2/51 
นายชนะชัย กล่าวว่า การเจรจางานดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากทางการเวียดนามลดค่าเงินด่อง เพราะค่าจ้างที่รับเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ มูลค่ากว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 พันล้านบาท
"การลดค่าเงินของเวียดนาม สเป็คของโครงการก็จะต้องเปลี่ยน แต่เรารับเป็นเงิน us dollar จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบตัวมูลค่างาน จ้าของงานไม่ใช่คนท้องถิ่น ถ้าเงินบาทอ่อนตัวขณะนี้ประมาณ 8.5% ก็ดีสำหรับบริษัท เพราะจะรับรู้รายได้เป็นเงินบาทเพิ่มขึ้น"นายชนะชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
สำหรับปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกับเวียดนามในขณะนี้ คงจะไม่กระทบกับภาพรวมการขยายธุรกิจเข้าไปรับงานในเวียดนาม เพราะเชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะไม่ถอนการลงทุนไปจากเวียดนาม โดยเฉพาะญี่ปุ่นที่เข้าไปลงทุนเป็นจำนวนมาก
"เราไม่กังวล และของเราเป็นงาน service เราไม่ได้เป็น long term investment"นายชนะชัย กล่าว
ก่อนหน้านี้ นายชนะขัย ระบุว่า บริษัทยังมีงานในเวียดนามเป็นงานก่อสร้าง Residential เฟสแรก ที่กรุงโฮจิมินห์ในเวียดนาม มูลค่าราว 500 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ