(เพิ่มเติม) THAI ประกาศปรับขึ้นค่าเซอร์ชาร์จน้ำมันทุกเส้นทางมีผลตั้งแต่ 25 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมัน(Fuel Surcharge)ทั้งเที่ยวบินในเส้นทางต่างประเทศ  และ เส้นทางบินในประเทศ มีผลตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.51 ทั้งนี้เป็นไปตามราคาน้ำมันอากาศยานในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความจำเป็นจะต้องปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง
"ที่ผ่านมา บริษัทได้พยายามแบกรับภาระ เพื่อให้มีผลกระทบกับผู้โดยสารให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ บริษัท มีความจำเป็นจะทำการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศและเที่ยวบินภายในประเทศ"นายปานฑิต กล่าว
สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางจะปรับเป็นเที่ยวละ 850 บาท ยกเว้นเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เรียกเก็บในอัตราเดิมคือ 600 บาท
ส่วนเส้นทางเที่ยวบินต่างประเทศปรับขึ้นเป็น 10 ระดับ คือ เรียกเก็บในอัตรา 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ ซิตี้ , ฮานอย, เวียงจันทน์ , พนมเปญ,ปีนัง ,ร่างกุ้ง รวมทั้งเป็นเส้นทางระหว่างไป-กลับ ฮ่องกง-ไทเป , ดูไบ-คูเวต , เชียงใหม่-คุนหมิง และเส้นทางระหว่าง พุทธคยา-พาราณสี
เรียกเก็บในอัตรา 75 เหรียญสหรัฐฯต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, เก็บในอัตรา 90 เหรียญสหรัฐฯต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- คุนหมิง ,กวางเจา, ดักกา , กัลกัตตา, บรูไน, ฮ่องกง , จิตตะกอง รวมทั้งเส้นทางระหว่าง ไทเป-โซล
เรียกเก็บในอัตรา 105 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-บังกาลอร์, ไฮเดอราบัด, เชนไน, พุทธคยา, พาราณสี, จาการ์ต้า , มะนิลา ,เฉิงตู โคลัมโบ ,กาฏมัณฑุ , เซียะเหมิน และไทเป รวมทั้งเส้นทางไป-กลับ ระหว่าง มะนิลา-โอซาก้า และฮ่องกง-โซล
เรียกเก็บในอัตรา 146 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบินได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เพิร์ธ , เดนพาซาร์, มัสกัต, อิสลามาบัด , เดลลี ,มุมไบ, คูเวต, ดูไบ, การาจี, ลาฮอร์ , ปักกิ่ง ,เซี่ยงไฮ้ ,เส้นทางเพิร์ธ — ภูเก็ต และเส้นทางไป-กลับระหว่าง เชนไน-ดูไบ
เรียกเก็บในอัตรา 152 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า, ฟูกูโอกะ, โซล,ปูซาน , เก็บในอัตรา 185 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ เมลเบิร์น,ซิดนีย์ และ บริสเบน
เรียกเก็บในอัตรา 210 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์, มิวนิค , มิลาน, โรม , เอเธนส์ , โคเปนเฮเกน, สต็อกโฮล์ม, ซูริค, มอสโคว์,โจฮันเนสเบิร์ก, แฟรงก์เฟิร์ต
เรียกเก็บในอัตรา 230 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน , ปารีส,แมดดริด และ เก็บในอัตรา 281 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- ลอสแองเจลิส ส่วนเที่ยวบินกรุงเทพ-นิวยอร์ก จะยกเลิกทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ