ไอเอ็นจีเสนอขาย 2 กองทุนใหม่ลงทุนตราสารหนี้แบบมีกำหนดอายุ 12-20 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เสนอขาย  2 กองทุนใหม่ผ่านธนาคารทหารไทย เป็นกองทุนตราสารหนี้แบบมีอายุกำหนดคือ  “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม ไพร์ม 3M1" ที่มีอายุประมาณ 3 เดือน คาดประมาณการณ์ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 3.1% ต่อปี และ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 12M1"ที่มีอายุประมาณ 12 เดือน คาดประมาณการณ์ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 4.1% ต่อปี จองขั้นต่ำ 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 12-20 มิถุนายน 2551
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทั้ง 2 กองทุน เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกำหนดอายุการลงทุน แน่นอนและ จะออกเป็นชุดต่อเนื่องทั้งแบบ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 12 เดือน ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดการลงทุนภายใต้ชื่อในกลุ่ม กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม ไพร์ม และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม ตามลำดับ
สำหรับกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม ไพร์ม 3M1 จะลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ ทั้งภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน โดยตราสารส่วนใหญ่จะมีอายุการลงทุนประมาณ 3 เดือน ซึ่งจะเหมาะกับผู้ต้องการแสวงหาโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก โดยประมาณการณ์ผลตอบแทนจะไม่ต่ำกว่า 3.1% ต่อปี
ขณะที่กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 12M1 จะลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก และตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง หรือ Structured Note หรือ Credit Link Note ที่ออกโดยภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน หรือสถาบันการเงินในต่างประเทศ อายุประมาณ 12 เดือน โดยประมาณการณ์ผลตอบแทนจะอยู่ประมาณไม่ต่ำกว่า 4.1% ต่อปี
อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งสองกองทุนดำเนินการจนครบอายุแล้ว เงินลงทุนจากกองทุนทั้งสองจะไหลเข้าสู่กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แคช แมเนจเม้นท์ โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แคช แมเนจเม้นท์ เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตลาดเงิน ซึ่งเน้นการลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก ทั้งภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ที่มีความมั่นคงและมีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยเมื่อพิจารณาอัตราผลตอบแทนย้อนหลัง จะพบว่า นับตั้งแต่จัดตั้ง ผลตอบแทนของกองทุนดังกล่าวอยู่ที่ 3.17% สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง ซึ่งอยู่ที่ 2.35%
ก่อนหน้านี้ บลจ.ไอเอ็นจี ได้จัดโครงการ TMB Powering Ahead with ING ซึ่งเป็นโครงการอบรม “การเป็นตัวแทนขายกองทุนรวม ของ ไอเอ็นจี" ให้กับสำนักงานภาคธุรกิจของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์การลงทุนของ บลจ.ไอเอ็นจี ซึ่งปรากฏว่า ได้รับความสนใจและการตอบรับจากพนักงานธนาคารเป็นอย่างดี ทำให้เชื่อมั่นว่า การเสนอขายกองทุนของ บลจ.ไอเอ็นจี จะสามารถกระจายออกไปได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ