DIMET ยอมรับงวดปี 50/51ทำรายได้แค่ใกล้ปีก่อนที่ 300ลบ.พลาดเป้า 330 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMETยอมรับว่า ในงวดปีนี้(ก.ค.50-มิ.ย.51) รายได้ของบริษัทคงไม่สามารถเติบโตได้ตามที่วางเป้าหมายไว้ที่ 10% หรือเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 330 ล้านบาทได้ เนื่องจากปัญหาจากเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศที่กดดันทำให้กำลังซื้อหดตัว โดยบริษัทเห็นสัญญาณดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 3
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารายได้ในปีนี้อย่างน้อยก็คงทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 303 ล้านบาท ขณะที่กำไรก็คงใกล้เคียงกันที่ 12.3 ล้านบาท
"ยอมรับว่าปีนี้เราคงทำไม่ได้ตามที่วางไว้ เพราะมีปัญหาหลายอย่างกระทบ โดยเฉพาะปัจจัยการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ ชะลอการลงทุน ขณะที่ราคาน้ำมันก็ปรับเพิ่มขึ้นอีก ยิ่งบั่นทอนให้การจับจ่ายใช้สอยลดลง"นายสุรพล กล่าว
สำหรับการที่บริษัทได้มีการเซ็นสัญญากับ PPG Coatings (Thailand) Co., Ltd. เืพื่อจำหน่ายสีพ่นรถยนต์คุณภาพสูงยี่ห้อ BILUX เชื่อว่าจะเป็นตัวสร้างรายได้ให้กับบริษัทในรอบบัญชีปีหน้า(ก.ค.51-มิ.ย.52) ซึ่งเดือนที่ผ่านมาได้มีเจาะตลาดตามศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถยนต์ เชื่อว่าการเติบโตของสีพ่นรถยนต์จะเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในปีนี้ที่มองว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน
ขณะเดียวกัน คาดว่าไตรมาส 4 งวดปี 50/51 จะรับรู้รายได้จากสีป้องกันสนิมที่มีออร์เดอร์จากฟิลิปปินส์ล็อตสุดท้าย 6 ล้านบาทจากก่อนหน้านี้รับมาแล้ว 6 ล้านบาทในไตรมาส 3
ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสีพ่น 10-15% ของรายได้รวม สีป้องกันสนิม 40-42% สีเฟอร์นิเจอร์ 27% ที่เ่หลือเป็นสีอุตสาหกรรม และสีทาบ้าน
นายสุรพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทแผนจะนำที่ดินเปล่าที่เหลือ 2-3 ไร่มาใช้ประโยชน์ โดยอยู่ระหว่างศึกษาว่าจะเป็นรูปแบบโรงงานหรือคลังสินค้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งหลังปีนี้ อาจใช้งบลงทุนประมาณ 20-50 ล้านบาท มาจากกู้และทุนหมุนเวียน แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนดังกล่าวจะต้องขึ้นอยู่กับปริมาณออร์เดอร์ของ PPG ด้วย
นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการปรับปรุงโรงงานที่มีอยู่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และช่วยในการลดต้นทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ