BEC คาด Q2/51 รายได้โตกว่า Q1/51 ยังไร้สัญญาณชะลอซื้อโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2008 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) คาดรายได้ในไตรมาส 2/51 ดีกว่าไตรมาส 1/51 ที่มีรายได้ 2,062.72 ล้านบาท เพราะธุรกิจยังไปได้ดี และยังไม่มีมีสัญญาณชะลอการใช้เม็ดเงินโฆษณาที่ใช้จ่ายผ่านสื่อโทรทัศน์ แม้ขณะนี้แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมประเมินสถานการณ์ครึ่งปีหลังยังคงดีต่อเนื่องถ้าการเมืองและเศรษฐกิจไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากนี้มากนัก
"เรายังไม่เห็นตัวเลขการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ สินค้าต่างๆยังคงใช้จ่ายเงินอย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่าไตรมาส 2/51 รายได้ของบริษัทยังคงเติบโตจากไตรมาส 1/51 อย่างน่าพอใจ และเป้าหมายทั้งปีคาดว่ารายได้รวมยังคงเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักเหมือนเดิมจากปี 50 ที่มีรายได้รวม 7.96 พันล้านบาท" นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
ทั้ง นี้ในรายงานของบริษัท เอซี เนลสัน(ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจวิจัยการตลาด ประเมินว่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์เติบโต 3% ในเดือนเม.ย.และยังโตต่อเนื่องในในเดือนพ.ค.ที่เติบโตประมาณ 9%
สำหรับการปรับผังรายการของสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 นายฉัตรชัย กล่าวว่า มีการปรับรายการเพื่อความเหมาะสมอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่มีการปรับผังใหญ่ แม้ว่าสถานีอื่นจะมีการปรับผังรายการและมีรายการพิเศษการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2008)แต่บริษัทก็ได้ประโยชน์จากรายการนี้ด้วย
"การแข่งขันยูโร 2008 ทำให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กลับคึกคักด้วย มีรายการช่วงดึกเพิ่มขึ้นและเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้นซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีของวงการโทรทัศน์โดยภาพรวมแม้ว่าปีนี้ช่อง 3 จะไม่ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโรเหมือนครั้งที่ผ่านมา ส่วนรายการพิเศษของบริษัทในช่วงนี้มีเพียงรายการแอลจี สตารซ์ ทาเลนต์ร่วมกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ซึ่งเราก็มีส่วนแบ่งรายได้ที่น่าพอใจแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเท่าไร" นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ