SYNEX เชื่อเทรดวันแรกหุ้นเหนือจอง มีกองทุนถือ 40%ช่วยค้ำราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2008 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เชื่อราคาหุ้น SYNEX ในวันเข้าเทรดวันแรก 16 มิ.ย.นี้ จะสามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.90 บาทได้ เพราะราคาหุ้น IPO มีส่วนลดหรือดิสเคาน์ถึง 20-30% และยังมีสัดส่วนของกองทุนเข้ามาถือในสัดส่วน 40% ที่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพ แม้ว่าจะมีความกังวลสภาพตลาดหุ้นอยู่ โดยเฉพาะปัญหาการเมืองที่อาจส่งผลกระทบการลงทุน 
"อยากให้นักลงทุนมองหุ้นในระยะกลางถึงระยะยาว หากราคาปรับตัวลงเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ราคาก็จะกลับมาตามพื้นฐานที่แท้จริง" นายสุพันธุ์ กล่าว
ทั้งนี้ เชื่อว่า ธุรกิจไอทีของบริษัทยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้ อัตราการทำกำไรจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 139.91 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการของไอทียังมีอยู่สูง รวมถึงโน้ตบุ๊ค และรายได้ก็เติบโต 15% จากปีก่อนที่มี 1.04 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาส 2/51 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/51 ที่มีรายได้ 2.8 พันล้านบาท และ กำไรสุทธิ 40.07 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอยู่ตลอด และ ล่าสุดบริษัทเข้าร่วมงาน Commart X'Gen Thailand '08 ในวันที่ 12-15 มิ.ย.นี้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทซึ่งจะบันทึกรายได้เข้ามาในไตรมาส 2 ปีนี้
SYNEX ขายหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง คอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์ ระบบสารสนเทศ วัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ และเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกและค้าส่งทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 36.76% รองลงมา King's Eye Investments Ltd. ถือ 36.03%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ