ตลท.ให้ DISTAR-TCAP-WIN ย้ายเข้าเทรดหมวดใหม่ตั้งแต่ 2 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาย้ายกลุ่มของหลักทรัพย์บมจ.ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์ปอเรชั่น  (DISTAR) , บมจ. ทุนธนชาต (TCAP) และ  บมจ. วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) เพื่อให้หลักทรัพย์ของ DISTAR TCAP และ WIN อยู่ในหมวดธุรกิจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงปรับย้ายหมวดธุรกิจของบริษัทดังกล่าวข้างต้น โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป 
จากการพิจารณาโครงสร้างรายได้และลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทจดทะเบียน โดยใช้ข้อมูลในแบบ 56-1 ประจำปี 2550 พบว่า 1) DISTAR มีรายได้จากธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ในสัดส่วนที่สูงกว่ารายได้จากการจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าประกอบกับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในอนาคตของบริษัทจะเป็นธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้ก๊าซ
ธรรมชาติเป็นหลัก
จึงย้ายหลักทรัพย์ของ DISTAR ซึ่งเดิมถูกจัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) หมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน (Home and Office Products) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) หมวดธุรกิจยานยนต์ (Automotive)
2) TCAP)มีรายได้ดอกเบี้ยและเงินปันผลจากธุรกิจของธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) สูงกว่าร้อยละ 80 ได้ย้ายหลักทรัพย์ของ TCAP ซึ่งเดิมถูกจัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน (Financials) หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ (Finance and Securities) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน(Financials) หมวดธุรกิจธนาคาร (Banking)
และ 3) WIN มีรายได้จากการขนส่งและให้บริการด้านโลจิสติกส์ในสัดส่วนสูงกว่ารายได้จากธุรกิจเขตปลอดอากรเพื่อการพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม ประกอบกับแนวโน้มของการดำเนินธุรกิจในอนาคตมาจากธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ได้ย้ายหลักทรัพย์ของ WIN ซึ่งเดิมถูกจัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services) หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ (Transportation & Logistics)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ