SH คาดสรุป Due Diligence กับพันธมิตรร่วมลงทุนพลังงานทดแทนภายในส.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ซีฮอร์ส(SH)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับนักลงทุนทั้งจากต่างประเทศ และในประเทศที่สนใจลงทุนในโครงการ
ผลิตและพัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อร่วมลงทุนในหุ้นของบริษัท โดยจะเริ่มทำ Due Diligence ในเดือนกรกฎาคม 2551 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2551
หลังจากนั้นแล้วบริษัทคาดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นบางส่วนและเชื่อว่าจะสามารถกระจายหุ้นได้ครบตามประกาศคณะกรรมการการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการดำรงสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2550 จำนวนหุ้นที่จะกระจายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 197 ล้านหุ้น ภายในเดือนธันวาคม 2551
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 พิจารณาเรื่องการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทซึ่งยังไม่ครบถ้วนโดยที่สัดส่วนของผู้ถือหุ้นรายย่อย ณ วันที่ 2 เมษายน 2551 คิดเป็นร้อยละ 7.93 ของทุนที่ชำระแล้ว และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติมอบหมายให้นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้จัดทำแผนที่มีมาตรการและกรอบเวลาที่ชัดเจน
สำหรับแผนการกระจายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยบริษัท บริษัทยังคงมีการดำเนินธุรกิจทั้งด้านอาหารทะเลแช่แข็ง และ โครงการโรงงานผลิตเอทานอลโดยในปี 2551 ได้มีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยคือ บริษัทซีฮอร์ส ฟูดส์ จำกัด เพื่อแยกธุรกิจอาหารทะเลออกจากธุรกิจพลังงานที่กำลังมีความคืบหน้าและจะเป็นธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต
ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมการดำเนินงานในด้านต่างๆ แล้ว อาทิเช่น จัดหาแหล่งวัตถุดิบมันสำปะหลัง การก่อสร้างบ่อเก็บน้ำดี การก่อสร้างโรงงาน และจัดหาผู้ผลิตเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีที่เหมาะสม เป็นต้น ปัญหาที่มีในด้านราคาเอทานอลที่อยู่ในระดับต่ำกว่าต้นทุนการผลิตนั้น คาดว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันได้เตรียมหาทางแก้ไขอยู่แล้วเนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง หากปัญหาราคาเอทานอลได้รับการแก้ไขแล้ว จะเป็นการช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ เอทานอลจะเป็นพลังงานทดแทน ซึ่งมีส่วน
ช่วยประหยัดเงินตราต่างประเทศ ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้จากการขายมันสำปะหลังที่ยั่งยืน และส่งผลต่อธุรกิจการผลิตเอทานอลของบริษัทจากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวคาดว่าจะสามารถจูงใจผู้ลงทุนให้มาลงทุนในธุรกิจของบริษัทต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ