จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LVT
-รับงานใหม่ในบราซิล มูลค่า 9.02 ล้านดอลล์
*DISTAR
-ถอนวาระออกวอแรนต์ ขอศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อน
*SH
-คาดสรุป Due Diligence กับพันธมิตรร่วมลงทุนพลังงานทดแทนภายในส.ค.51
*DISTAR/TCAP/WIN
-ตลท.ให้ DISTAR-TCAP-WIN ย้ายเข้าเทรดหมวดใหม่ตั้งแต่ 2 ก.ค.นี้
*BLISS
-เตรียมเสนอผลประเมินคุณภาพกิจการ"โมบายอีซี่"เข้าบอร์ดมิ.ย.นี้
*กลุ่มน้ำมันปาล์ม
-สมาคมโรงกลั่นน้ำมันปาล์มดิบขอปรับราคาขายปลีกขึ้นอีก 6.50 บ./ขวด มาอยู่ที่ขวดลิตรละ 54 บาท พร้อมขู่พาณิชย์หากไม่อนุมัติจะลดการผลิต
*TYM
-คณะกรรมการบริษัท อนุมัติแตกพาร์มาที่ 0.10 บ.จาก 1.00 บ.
*MCOT
-มองแนวโน้มเม็ดเงินโฆษณาลดลงใน Q3/51 เชื่อปรับผัง 1 ก.ค.นี้ทั้งช่วงไพร์มไทม์และนอนไพร์มไทม์ตลอดสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วงเวลาหลัง 4 ทุ่ม เน้นรูปแบบรายการประเภทสาระบันเทิงช่วยดึงเงินเข้า
*LOXLEY
-บีโอไอ อนุมัติส่งเสริมการลงทุนกิจการซอฟต์แวร์แก่ บริษัท โอเรียลทัล โพสท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกันตนา และบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ วีดีโอ โพสท์ จำกัด
*KTB
-จัดงาน NPA Grand Sale ให้ส่วนลด 40% คาดยอดขายกว่า 2 พันลบ.
*GSTEEL/ GJS
-GSTEEL เผยมีบ.ต่างชาติติดต่อขอร่วมทุนเพื่อขยายกิจการหลังควบรวมกับ GJS
*กลุ่มธนาคาร
-สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ระบุว่า ความเสี่ยงด้านการเมืองในประเทศที่มีมากขึ้นและสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อาจจะทำให้ไทยถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในภาคธนาคารถือเป็นจุดอ่อนสำคัญต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาลไทย
*KBANK
-จับมือแบงก์ท้องถิ่นปล่อยกู้ SME ในจีน ตั้งเป้า 3 ปี 3.3 พันลบ.
*พลังงาน
-รัฐคาด 3 ปีข้างหน้าจะเม็ดเงินลงทุนด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมไม่ต่ำกว่าปีละ 1.2 แสนล้านบาท โดยในปี 50 มีเม็ดเงินลงทุนไปแล้วถึงกว่า 1 แสนล้านบาท ส่วนช่วงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบันมีการลงทุนไปแล้วกว่า 5.6 หมื่นล้านบาท
*SAMART
-ยังไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากวิกฤติเศรษฐกิจในเวียดนาม
*SSI
-คาดเริ่มลงทุนโรงถลุงเหล็กรวม 9 หมื่นลบ.ภายในปีนี้ หลังรัฐหนุน
*METRO
-คาดรายได้ปี 51 ดีกว่าเป้า,พลิกมีกำไรจากขายที่ดินสาทร-กองทุนอสังหาฯ
*JUTHA
-คาดรับผลดีบาทอ่อนค่า/ตั้งเป้าปี 52 รายได้โต 15% จากปีนี้
*TUCC
-ยันผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นออก/ยอมรับส่อเค้าเพิ่มทุนไม่สำเร็จ
-นสพ.ระบุ "ยงยุทธ งามไกวัล" บอสใหญ่ TUCC เปิดใจผิดหวังตลาดหลักทรัพย์ และ ก.ล.ต.เพิกเฉยกับคำร้องขอหยุดซื้อขายชั่วคราวไปตั้งแต่ต้น เป็นเหตุสร้างความเสียหายกับรายย่อยและบริษัทต้องเลื่อนแผนเพิ่มทุน เพื่อรอความชัดเจนจากตลาดอีกรอบ ล่าสุดเตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่เสาไฟฟ้าสแตนเลส มีออเดอร์รองรับแล้วมากกว่า 100 ล้านบาท
*BEC
-คาด Q2/51 รายได้โตกว่า Q1/51 ยังไร้สัญญาณชะลอซื้อโฆษณา แม้ขณะนี้แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว
*THL
-ร่วมทุนเข้าซื้อหุ้นเหมืองในฟิลิปปินส์ คาดมีแร่ทองคำกว่าล้านออนซ์
*MIDA
-ลงทุนเพิ่มในบริษัท เดอะ รีทรีท หัวหิน จำกัด เป็น 42.5% จาก 30% รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 28,122,750 บาท
*TF
-นสพ.ระบุ เพ็ญนภา ธนสารศิลป์ ผู้บริหารระดับบอร์ดบริษัทฯ ยืนยันว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" จะยังไม่ปรับเพิ่มราคาขาย หลังจากปรับไปแล้วก่อนหน้านี้จากราคา 5 บาท เป็น 6 บาท
*DRT
-นสพ.ระบุ หนีวิกฤติราคาน้ำมันแพง ตั้งศูนย์ฮับเก็บสินค้าต่างจังหวัด ลดต้นทุนการขนส่ง เร่งปรับระบบรถขนส่งใหม่เปลี่ยนเป็นใช้ก๊าชเอนจีวี มั่นใจบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ ไม่ผลักภาระให้ผู้บริโภคแน่นอน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ประมาณ 2,800 ล้านบาทเร่งขยายตลาดส่งออกยังประเทศเพื่อนบ้าน
*TIES
-นสพ.ระบุ ลุยงานใหม่ 600 ล้านบาททราบผลประมูลก.ค.นี้ ล่าสุดได้งานกว่า 300 ล้านบาท "ธีรพล" มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า 1,500 ล้านบาทจากแบ็กล็อก 1,100 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2 คาดใกล้เคียงไตรมาสแรก ส่วนไตรมาส 3 ลุ้นเพิ่มงานต่างประเทศ
*ZMICO
-นสพ.ระบุ บล.ซีมิโก้ ชะลอแผนร่วมทุนโบรกเวียดนามอย่างไม่มีกำหนด หลังเศรษฐกิจญวนทรุดหนัก เผชิญเงินเฟ้อพุ่งสูงลิ่ว 25% และลดค่าเงินดอง เบนเข็มตั้งหลักลุยธุรกิจค้าหุ้น และไอบีในไทย หวังวอลุ่มตลาดฟื้นตัวคาดสิ้นปียังรักษามาร์เก็ตแชร์โต 4-5% ส่วนวอลุ่มเฉลี่ยสิ้นปียังพุ่ง 1.9 หมื่นล้านบาท ส่วนทิสโก้จัดสัมมนาปลอบขวัญรายย่อย ชี้ตั้งแต่ต้นมิถุนายนสัดส่วนรายย่อยในตลาดรวมหดเหลือ 50% จากเดิม 60%
*GEN
-นสพ.ระบุ "กิตติชัย รักตะกนิษฐ" เผยหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 100 ล้าน หุ้นมีนักลงทุนในประเทศแสดงความจำนงที่จะจองซื้อทั้งหมด รอเพียงผู้ถือหุ้นไฟเขียว 7 กรกฎาคมนี้ พร้อมเผยรายชื่อและราคาขายอย่างเป็นทางการ ย้ำเปิดตัว "พิรุณ ชินวัตร" เร็วๆ นี้พร้อมแผนธุรกิจไฟฟ้า
*TRC/UMS/UEC
-นสพ.ระบุ ได้รับเลือกตะลุยโรดโชว์ สิงคโปร์ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ มั่นใจจะขยายฐานสัดส่วนนักลงทุนประเภทสถาบันต่างชาติได้ เหตุบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งรองรับ
*ETG
-นสพ.ระบุ ETG ขีดเส้นตายไตรมาส 3/2551 สรุปดีลพันธมิตรเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP ได้ ระบุเตรียมนำเม็ดเงินที่ได้กว่า 100 ล้านบาท เร่งขยายคลังสินค้าเพิ่มเป็น 1 หมื่นตารางเมตร และใส่เงินผนึกกำลังร่วมกับบริษัทแพรส์ กรุ๊ปฯ ขยายธุรกิจลอจิติกส์ มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 1,300 ล้านบาท ขณะที่ผู้บริหาร "พูนศักดิ์ เธียไพรัตน์" ยืดอกรับไม่กังวลราคาน้ำมันขึ้นกระทบต้นทุนค่าขนส่ง เหตุเพราะได้ผลักภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ากว่า 60%
*PRIN
-นสพ.ระบุ ปริญสิริ ตัดใจขายที่ดิน 2 แปลง ย่านตากสิน-กรุงเทพกรีฑา พร้อมลดราคาบ้านหรูหวังเร่งระบายสต๊อก เสริมสภาพคล่องทางการเงิน
*AMATA
-นสพ.ระบุ อมตะเวียดนามกล้ำกลืนปรับขึ้นค่าแรงตามอัตราเงินเฟ้อ แต่ยันไม่กระทบกับธุรกิจโดยรวม พร้อมเดินหน้าลงทุนตามแผนเดิม
*BT
-นสพ.ระบุ ธนาคารไทยธนาคารได้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติขายสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (เอ็นพีแอล) จำนวน 3,877 ล้านบาท แก่บริษัทบริหารสินทรัพย์ สาทร ให้แก่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์และบริษัทบริหารสินทรัพย์ สุขุมวิทที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฟื้นฟูฯ) ถือหุ้นและเกี่ยวโยงกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ