ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน แต่มีลุ้นรีบาวน์ปัจจัยภายนอกดีขึ้น-น้ำมันยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ผันผวนในกรอบแคบแต่อาจมีแรงรีบาวน์กลับขึ้นมาได้บ้างแต่คงไม่มากนัก เพราะตลาดหุ้นก็ยังคงมีการแกว่งตัวผันผวนและยังอยู่ในแดนลบสำหรับตลาดหุ้นเอเชียที่เปิดมาบางตลาดทิศทางยังคละเคล้าอยู่ 
ปัจจัยภายนอกวันนี้ค่อนมาทางบวกหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐรายงานออกมาเกี่ยวกับตัวเลขยอดค้าปลีกดีกว่าที่คาดทำให้คาดกันว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะกำลังเริ่มฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นการคลังที่รัฐบาลสหรัฐออกมา
อย่างไรก็ตาม น้ำมันก็ยังคงเป็นปัญหาไปสู่เงินเฟ้อและทิศทางดอกเบี้ยซึ่งยังกดดันตลาดอยู่ โดยรวมตลาดยังคงเห็นนักลงทุนต่างชาติชะลอนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนรวมถึงประเด็นการเมืองบ้านเราด้วย
"ตลาดรีบาวน์แต่ยังผันผวน อาจมีแรงขายทำกำไรที่ใกล้ๆ บริเวณ 800 จุด ซึ่งถ้าดัชนีรีบาวน์ขึ้นไปก็ให้ระวังแรงขายบริเวณนั้น คิดว่าคงเป็นในกรอบแคบมากกว่าอาจจะซื้อเก็งกำไรได้บ้าง แนวรับ 780 และ 772 แนวต้าน 800 และ 812 จุด" นางสุภากร กล่าว
กลุ่มแบงก์คาดว่าจะรีบาวน์ได้บ้างเพราะปรับลงไปลึกมาก ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพ.ค.สหรัฐยังต้องรอคืนนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 0.5% จากเดือนก่อนหน้าที่อยู่ 0.2%
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,141.58 จุด เพิ่มขึ้น 57.81 จุด(+0.48%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,339.87 จุด เพิ่มขึ้น 4.38 จุด(+0.33%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,404.35 จุด เพิ่มขึ้น 10.34 จุด (+0.43%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,919.95 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 136.74 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.36 ดอลลาร์
- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ S&P ได้ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยและมองว่ายังอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ แต่เตือนเรื่องการเมืองและ NPL ในภาคธนาคาร อาจขยายตัวและมีผลต่อการปรับระดับความน่าเชื่อถือต่อไป
- 'สมัคร' หัก 'มิ่งขวัญ' เซ็นตั้งปลัดสำนักนายกฯ ประธานกรรมการ ตรวจสอบสต็อกข้าวรัฐ 2.1 ล้านตันซ้ำ พร้อมส่ง 36 ชุดปฏิบัติการร่วมพันคน ปูพรมตรวจสอบโกดังทั่วประเทศ หลังพาณิชย์ตรวจสต็อกยันข้าวในโกดังรัฐอยู่ครบ 2.1 ล้านตัน ชี้ตั้งกรรมการตรวจซ้ำเป็นสิทธิทำได้ ยันหากพบข้าวหายหลังจากนี้ สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย
- คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน เปิดฉาก คาดเงินสะพัด 4 วันไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท เผย 'วัยรุ่น' ดันกำลังซื้อไอทีโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ทำตลาดไทยโตเหยียบ 700,000 ล้านบาท ชี้ 'โน้ตบุ๊ค' สินค้ายอดฮิตประจำปี ขณะที่แนวโน้มอุปกรณ์ต่อพ่วงประเภทอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก โตตามกระแสมินิโน้ตบุ๊ค คาดสิ้นปียอดแตะ 1 ล้านเครื่องไม่ยาก
- "สุวิทย์ คุณกิตติ" รับในหลักการดันข้อเสนอเข้าครม.อังคารนี้ (17) ทั้งขยายอายุสัญญาโครงการไป 180 วัน ปลดล็อคค่า K และนิรโทษกรรมรับเหมาที่ประมูลแล้วทำไม่ได้
- 'สุรพงษ์' หวังเงินเฟ้อทั้งปีไม่เกิน 6% ระบุปัจจัยราคาน้ำมันตลาดโลกตัวตัดสิน แนะประชาชนปรับพฤติกรรมประหยัดพลังงาน เผยการเมืองไร้เสถียรภาพ-น้ำมันแพง ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงทุกรายการต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ส่งสัญญาณเศรษฐกิจน่าเป็นห่วง ขณะที่ภาคเอกชนปรับตัวรับราคาน้ำมัน 50 บาทต่อลิตร ชะลอขยายลงทุนและลงทุนใหม่ ขอแค่ประคองธุรกิจให้อยู่รอด
- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) เดือนพ.ค. 08 อยู่ที่ระดับ 78.8 จากระดับ79.9 ในเดือน เม.ย.
- ประธานไทยธนาคาร ยอมรับบีไอเอสต่ำกว่ามาตรฐาน 8.5% จำเป็นต้องรีบขายเอ็นพีแอลให้ 2 บบส.เพื่อลดภาระสำรองให้บีไอเอสเพิ่ม หากเก็บไว้ต้องกันสำรองทำให้ทุนแบงก์หมด ปล่อยสินเชื่อไม่ได้ย้ำเม็ดเงินจากการขายเข้ามาทันภายในมิ.ย. ดันบีไอเอสเกือบ 9% บสก.นัดเซ็นสัญญาพร้อมจ่ายเป็นเงินสด 25 มิ.ย.นี้
- กสิกรไทยพร้อมลุยสินเชื่อเอสเอ็มอีในจีน ปล่อยกู้รายแรกเดือนหน้าหลังเซตระบบร่วมกับแบงก์จีน ตั้งวงเงินเบื้องต้นร่วมกัน 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3.3 พันล้านบาท คาดใช้ครบใน 1 ปี ฟุ้งธุรกิจที่เคยปล่อยไปไม่มีเอ็นพีแอล
- สถาบันเหล็กประเมินความต้องการเหล็กครึ่งปีหลังชะลอตัวลงจากไตรมาสแรก เหตุความเชื่อมั่นผู้บริโภคลด ส่วนราคาเหล็กยังสูงคาดอีก 10 ปี ไทยบริโภคเหล็กเพิ่มเป็น 2 เท่าตัว กระตุ้นผู้ประกอบการขยายกำลังผลิต ด้านสหวิริยาเร่งก่อสร้างโรงถลุงเหล็กมูลค่า 9 หมื่นล้านบาท เจรจาธนาคารส่งออกจีนหนุนสินเชื่อเครื่องจักร ระบุหากรัฐบาลไฟเขียวพร้อมก่อสร้างภาย
ในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ