TNS ลดเป้าดัชนี SET 12 เดือนมาที่ 840จาก 920จุดจากปัจจัยเสี่ยงตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ธนชาติ(TNS) ปรับลดเป้าหมายดัชนี SET 12 เดือนข้างหน้าจาก 920 จุด เป็น 840 จุดซึ่งจะเท่ากับ P/E ปีหน้าราว 11.5 เท่า โดย entry point คือ 730 จุด ซึ่งเท่ากับ P/E ปีหน้าราว 9.8 เท่า
"เราได้ปรับลดประมาณการ และราคาเป้าหมายของหุ้นที่ TNS วิเคราะห์เพื่อสะท้อนอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น"บทวิเคราะห์ของ TNS ระบุ
TNS มองว่าตลาดหุ้นไทยมีหลายปัจจัยเสี่ยงที่รออยู่ จึงปรับลดประมาณการผลประกอบการ, เพิ่ม discount rate และใช้สมมติฐานน้ำมันที่สูงขึ้นสำหรับหุ้นทั้งหมดที่บริษัทวิเคราะห์ การปรับครั้งนี้ทำให้เป้าหมาย SET index ใน 12 เดือนข้างหน้าลดลงเป็น 840 จุด และ entry point อยู่ที่ 700-730 จุด ส่วนกลุ่ม Oil & Gas เรายังเลือก PTT และ PTTEP เป็น top BUYs โดยมีราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
ทั้งนี้ ความจำเป็นในการใช้นโยบายการเงิน การคลังเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อ และปัญหาทางเศรษฐกิจ & การเมืองทำให้ภาพการขยายตัวทางเศรษฐกิจปีหน้ายากลำบากกว่าปีนี้ และ ในระยะสั้นก็มีปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน ทั้งขาดดุลการค้า, การอ่อนค่าของบาท, ดอกเบี้ยที่จะขยับขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ, การเมืองที่เข้มข้นขึ้น และเศรษฐกิจที่จะเริ่มอ่อนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ